Các nhà vườn trồng sầu riêng ở miền Tây như tại cù lao Ngũ Hiệp (thôn Ngũ Hiệp, xã Tam Bình, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang)… đang hốt bạc lớn với mùa sầu riêng nghịch vụ, giá tăng tột đỉnh.

Ông Dương Văn Đây, nhà vườn trồng sầu riêng ở ấp Long Quới (xã Ngũ Hiệp, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), hớn hở cho biết: Giá sầu riêng cơm vàng hạt lép Ri 6 nghịch vụ hiện đang được các thương lái đua nhau mua xô với giá 75.000 đồng/kg, cao gấp đôi thời điểm chính vụ (vào hơn 4 tháng trước).

“Với giá này sau khi trừ chi phí thì nhà vườn thu lãi ròng hơn 50.000 đồng/kg. Vườn sầu riêng nhà tôi khoảng 1 tháng nữa thu hoạch khoảng 5 tấn và tôi đang kỳ vọng giá trái chín còn tiếp tục tăng”, ông nói.

{keywords} 

Xác nhận điều này, ông Đỗ Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, cho biết: “Với giá sầu riêng nghịch vụ như hiện tại thì 1 gia đình có 4 nhân khẩu sống trên đất cù lao Ngũ Hiệp chỉ cần 2.000m2 đất trồng sầu riêng là khỏe re!

Giá sầu riêng được như vậy là nhờ các Viện trưởng, các nhà khoa học, kỹ sư nông nghiệp đã đến chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp nhà vườn xử lý cho cây ra hoa rải vụ.

Thu nhập bình quân của người trồng sầu riêng Ngũ Hiệp hiện đạt trên 30 triệu đồng/người/năm!”.

Tại Cần Thơ và các tỉnh khác, giá sầu riêng cơm vàng hạt lép có nơi hét giá 100.000 đồng/kg!

(Theo Một thế giới)