Làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhưng anh Lê Ngọc Tâm có niềm đam mê đặc biệt với hoa sen đá.

Bắt đầu trồng đến nay đã được hơn một năm, anh cho biết: "Sen đá mang lại vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết như đài hoa sen. Ngoài ra, cây cũng có ý nghĩa phong thủy là sự may mắn, phát tài cho gia chủ."

Chiêm ngưỡng vườn sen đá với 200 loài độc lạ của 8X Đà Lạt - 1

Vườn hoa sen đá 100m2 với 200 loại của anh Lê Ngọc Tâm.

Không chỉ vậy, anh Tâm còn yêu thích vẻ sặc sỡ, đa dạng về màu sắc của sen đá với hàng trăm chủng loại khác nhau.

"Bản thân tôi bị "nghiện" lúc nào không hay, thú chơi hoa sen đá vừa lành mạnh, tao nhã, vừa giúp người chơi rèn luyện được tính tỉ mỉ, cẩn thận", anh Tâm cho hay. 

Chiêm ngưỡng vườn sen đá với 200 loài độc lạ của 8X Đà Lạt - 2

Vườn hoa sen đá 100m2 với 200 loại của anh Lê Ngọc Tâm.

Vườn hoa sen đá của anh Ngọc Tâm có diện tích 100m2, tại đây anh đang sở hữu 500 chậu, cùng 200 loại sen đá khác nhau như: sen rubi, sen lola, sen đế vương, sen hoa hồng xám, sen đá nâu, đá bạc, sen hạc trắng, sen cúc trắng, tím... có giống từ Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Thời gian đầu do thiếu kinh nghiệm trồng hoa, vườn có số lượng hoa bị chết và bệnh khá nhiều. Sau những lần rút kinh nghiệm, theo anh Tâm ba yếu tố quan trọng nhất để giúp sen đá phát triển tốt là giá thể, cách chăm sóc và điều kiện môi trường, khí hậu.

Chiêm ngưỡng vườn sen đá với 200 loài độc lạ của 8X Đà Lạt - 3

Loại hoa khó tính này yêu cầu quá trình chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận trong làm đất và lượng nước cung cấp.

Lượng nước cung cấp cho sen đá cần giữ ở mức vừa phải, vì cây có tính tích nước, khả năng chịu được hạn tương đối tốt. Trung bình từ 5 - 7 ngày, anh Tâm sẽ tưới nước cho sen một lần tùy thuộc vào thời tiết, nhiệt độ từng vùng.

"Tùy vào môi trường trồng (trong phòng hoặc ngoài ban công đầy nắng) mà lượng nước tưới sẽ khác nhau, nếu để cây ở nơi khuất nắng thì không nên cho nước đọng lại trên lá.

Nên đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, không quá gắt, nếu sen đá đặt trong phòng hoặc những nơi thiếu sáng, nên phơi nắng từ 4 - 5 tiếng vào buổi sáng là tốt nhất", anh Tâm cho biết thêm.

Chiêm ngưỡng vườn sen đá với 200 loài độc lạ của 8X Đà Lạt - 4

Sen đá là giống cây mang ý nghĩa phong thủy là sự may mắn, phát tài cho gia chủ.

Sen đá là giống cây yêu cầu đất trồng có khả năng thoát nước tốt, vì vậy anh Ngọc Tâm cho hay khi trồng có thể sử dụng các thành phần bao gồm: xỉ than, tro, đất pha cát, phân vi sinh, phân nở.

Đặc biệt, để đảm bảo cho cây không bị thiếu chất dinh dưỡng, định kỳ mỗi năm anh Tâm chú ý thay đất cho cây từ 1-2 lần.

Khu vườn sen đá của anh Ngọc Tâm đã phần nào thể hiện tâm huyết, tình yêu đặc biệt đối với loại cây này. Hiện nay, loại sen đá nhân giống số lượng nhiều, anh cho biết sẽ bán để nhiều người cùng chơi, một phần thêm chi phí để anh duy trì niềm đam mê.

Chiêm ngưỡng vườn sen đá với 200 loài độc lạ của 8X Đà Lạt - 5

Chàng trai 8X ở Đà Lạt thỏa niềm đam mê với 200 loại hoa sen đá.

Các sản phẩm sen đá của anh chưa được định giá cụ thể, chủ yếu trồng vì yêu thích. Tuy nhiên, 8X cho hay đã sưu tầm và quyết định đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng cho khu vườn này.

Trong thời gian tới, chàng trai Đà Lạt sẽ nhân giống số lượng nhiều hơn, tiếp tục chia sẻ đến nhiều người trên khắp cả nước. Đặc biệt anh Tâm ấp ủ dự định xây dựng và phát triển setup quán cafe sen đá từ chính các chủng loại mình lựa chọn.

(Theo Dân Trí)