{keywords}

1. Đường may: Mới đây, Victoire Boyer Chammard - chuyên gia trong lĩnh vực mua bán lại hàng hiệu cũ - tiết lộ các tiêu chí cơ bản để kiểm tra xem sản phẩm bạn cầm trên tay là đồ thật hay được may nhái tinh vi. Người này cho hay đường may là chi tiết quan trọng. Ví dụ túi Louis Vuitton thật sẽ có các đường chỉ đều nhau, trong khi đường may của hàng giả lại không đều và xéo. Ảnh: The Sun.

{keywords}
2. Cách in tên thương hiệu: Các chữ cái trong tên thương hiệu được viết như thế nào có thể là dấu hiệu phân biệt hàng thật và hàng giả. Chi tiết này nhỏ nhưng được làm rất tinh tế ở những chiếc túi thật: Chúng có độ đồng đều cao và được thiết kế sao cho cân đối nhất. Với Louis Vuitton, hãy chú ý đến chữ O. Ảnh: Louis Vuitton.
{keywords}
3. Logo: Logo của túi nhái thường có điểm khác với túi chính hãng. Đối với đồ Louis Vuitton, hãy chắc chắn rằng hai chữ cái L và V được lồng vào nhau một cách nhất quán về vị trí, không bị cong hoặc bị cắt xén mất đường nét. Ảnh: The Sun.
{keywords}
4. Độ nặng: Theo The Sun, những nhà máy làm hàng giả ngày càng tinh vi khiến người mua khó nhận biết được qua bề ngoài của sản phẩm. Tuy vậy, vật liệu thay thế thường rẻ tiền và đương nhiên nhẹ hơn hàng thật. Ảnh: Getty - Contributor.
{keywords}
5. Cảm nhận chất da: Hãy dùng các giác quan để cảm nhận và phân tích chất liệu chiếc túi hàng hiệu bạn đang cầm trên tay. Nếu là đồ thật, thiết kế này phải có mùi tự nhiên, đặc trưng của da. Nếu ngửi thấy mùi nhựa, bạn đã mua phải hàng giả. Bên cạnh đó, da thật còn mềm mại và đều màu. Ảnh: Style Of Sam.
{keywords}
6. Code: Kiểm tra mã code hay số seri được đóng dấu trên phần da trong lớp lót của túi là bước nhiều dân săn hàng hiệu làm. Một số nhà mốt như Louis Vuitton sử dụng mã này để xác định thời gian chính xác chiếc túi sản xuất. Cách trên không thể áp dụng cho các dòng túi cổ ra đời trước những năm 80. Ảnh: Sell your hand bag.
{keywords}
7. Nơi sản xuất: Nơi sản xuất ra chiếc túi thường được in bên trong. Để thu hút khách hàng, những mẫu túi nhái thường sử dụng cụm từ "Made In France". Tuy nhiên, không phải hãng xa xỉ nào cũng đặt nhà máy ở Pháp. The Sun cho biết một số bộ sưu tập của Louis Vuitton được sản xuất ở Tây Ban Nha và Mỹ. Ảnh: Alamy.

(Theo Zing)