Sau thành công vang dội tại Los Angeles Auto Show với màn công bố 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu, hãng ô tô Việt thông báo sẽ tiếp tục tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra từ ngày 6/1 đến 9/1/2022 (theo giờ Việt Nam). Tại đây, VinFast sẽ trình làng thêm 3 mẫu ô tô điện mới, đồng thời trình diễn các tính năng thông minh được phát triển bởi VinFast và các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

Câu hỏi được đặt ra là vì sao VinFast chọn CES - một triển lãm hàng đầu thế giới về công nghệ, chứ không phải triển lãm ô tô truyền thống?

{keywords}
 

CES - sân chơi quen thuộc của các “ông lớn” ô tô thế giới

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967, CES - Consumer Electronics Show (Triển lãm điện tử tiêu dùng) là một trong 3 triển lãm về công nghệ lớn nhất thế giới, bên cạnh Mobile World Congress (tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha) và IFA (tháng 9, tại Berlin, Đức).

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, xu hướng các “ông lớn” ô tô tham dự triển lãm công nghệ, đặc biệt là CES ngày càng rõ rệt. Chẳng hạn tại CES 2020 - kỳ triển lãm gần nhất được tổ chức offline, có đến 160 hãng công nghệ ô tô tham dự, trong đó có 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tại CES 2020, BMW đã trình diễn mẫu concept chạy điện i3, Fisker ra mắt chiếc crossover Ocean trong khi Ford trưng bày chiếc crossover điện Mustang Mach-E. GM, Honda, Hyundai, Mercedes, Nissan hay Toyota cũng đều trình diễn các công nghệ mới hoặc đưa ra thông báo quan trọng tại kỳ triển lãm này.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô mang đến hiệu ứng mới mẻ cho các triển lãm công nghệ bởi một lượng lớn người yêu thích công nghệ cũng đều có mối quan tâm lớn đến ô tô.

{keywords}
 

Một điểm quan trọng khác khiến các thương hiệu ô tô ngày càng chú trọng đến triển lãm công nghệ là bởi những chiếc ô tô ngày nay đã khác xưa rất nhiều và yếu tố công nghệ xuất hiện trên ô tô ngày một nhiều.

Mỗi chiếc ô tô ra mắt hiện nay sử dụng hàng trăm con chip với nhiều công nghệ khác nhau. Sự phổ biến của ô tô điện cũng như xu hướng ô tô tự hành càng khiến yếu tố công nghệ được coi trọng hơn trên ô tô.

Do đó, việc tham dự các triển lãm công nghệ như CES không chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô tiếp cận được với nhóm khách hàng mới - những người yêu công nghệ, mà còn là cơ hội tốt để họ kết nối với hàng nghìn đối tác mới trong lĩnh vực tạo ra ảnh hưởng ngày càng quan trọng cho những chiếc ô tô của tương lai.

Đón đợi show diễn đặc biệt của VinFast tại CES 2022

Cũng giống tại Los Angeles Auto Show hồi tháng 11, VinFast sẽ nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế tại sự kiện CES 2022 với cương vị là một “tay chơi mới” đầy tham vọng trên thị trường.

Tại CES 2022, thông điệp của VinFast là “Destination: Future” (tạm dịch là “Điểm đến: tương lai”). Hãng sẽ trình làng 3 mẫu ô tô điện thông minh mới thuộc các phân khúc A, B, C để tạo ra dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều ở tất cả phân khúc. Điều này cho thấy sự nghiêm túc, bài bản với lộ trình rõ ràng cùng tham vọng rất lớn của VinFast ở sân chơi ô tô điện.

Cũng tại CES, VinFast chính thức nhận đặt hàng trước cho 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên phạm vi toàn cầu. Giá bán chính thức và các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức sẽ được công bố chi tiết tại từng thị trường. Đây là nơi VinFast sẽ chia sẻ những tin tức và kế hoạch mới của hãng trong năm 2022.

{keywords}
 

Tham dự một sân chơi công nghệ, VinFast cũng sẽ trình diễn một số tính năng thông minh được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư VinFast cùng các đối tác đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Đây là cơ hội để các công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix, VinBrain trình diễn các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning).

CES là triển lãm công nghệ lớn đầu tiên của năm 2022, cũng là dấu mốc quan trọng đầu tiên để xác định xu hướng của thị trường tiêu dùng trong năm. Với những gì đã có tại Los Angeles Auto Show, người ta đang háo hức đón đợi những gì VinFast sẽ mang tới CES 2022 cùng nhiều kỳ vọng cho một hành trình nhiều hứa hẹn trên thị trường toàn cầu.

Minh Tuấn