Cân đối tài chính để mua một chiếc ô tô là bài toán khiến không ít người phải đau đầu, bởi xe không chỉ là phương tiện mà vẫn là món tài sản có giá trị lớn với đa số người tiêu dùng trong nước. Trả thẳng tốn một khoản tiền lớn ban đầu, trả góp phải đóng lãi cao hàng tháng... và còn nhiều các khoản phí khác dành cho xe mà chủ sở hữu phải cân đo đong đếm.

Hiểu được những tâm tư và rào cản khiến người tiêu dùng còn e ngại khi sắm ô tô, VinFast đã tiên phong đưa ra những gói ưu đãi và chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng. Kể từ khi giới thiệu những mẫu xe đầu tiên, hãng xe Việt liên tục cập nhật giá bán theo lộ trình và cân đối những chương trình ưu đãi phù hợp tại từng thời điểm để tạo cơ hội cho khách Việt dễ dàng sở hữu những chiếc ô tô đạt tiêu chuẩn quốc tế với mức giá tốt ưu đãi.

Đặc biệt, trong tháng 9/2020 VinFast đồng thời áp dụng 3 chính sách tài chính linh hoạt, giúp người tiêu dùng có nhiều phương án lựa chọn phù hợp với khả năng nhất. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ lãi vay trong 2 năm đầu, giảm giá xe với khách hàng trả thẳng và hỗ trợ đối ứng để khách hàng có thể mua được xe với số tiền ban đầu chỉ từ 37 triệu đồng.

Ưu đãi lãi suất 0% trong 2 năm đầu

Khi lãi vay ngân hàng trở thành rào cản với những người muốn mua xe trả góp thì chính sách ưu đãi toàn bộ lãi vay 2 năm đầu mua xe của VinFast là lời giải cho bài toán đó. Chỉ cần trả trước số tiền tương ứng từ 20% giá trị xe, khách hàng đã có thể đứng tên sở hữu chiếc xe đó. Số tiền 80% còn lại sẽ trả dần trong những năm sau. Riêng 2 năm đầu, chủ xe không phải trả lãi. Ở các năm tiếp theo, VinFast sẽ hỗ trợ duy trì lãi suất tối đa 10,5%/năm hoặc thấp hơn tùy theo lãi suất thả nổi trên thị trường.

Như vậy, để mua trả góp một chiếc VinFast Fadil, khách Việt chỉ cần trả trước từ 127,5 triệu đồng. Trong 2 năm đầu tiên, chủ xe chỉ cần thanh toán gốc vay, từ 4 triệu đồng/tháng.

Đối với 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, số tiền cần trả trước lần lượt từ 353,7 triệu và 494,7 triệu đồng. Gốc vay mà chủ xe cần trả mỗi tháng là từ 7,5 triệu đồng.

{keywords}
 

Hỗ trợ 10% giá trị xe khi trả thẳng

Trong trường hợp khách hàng chọn trả thẳng, không vay ngân hàng, VinFast hỗ trợ 10% giá xe tại thời điểm mua. Hiện tại, các mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 có giá niêm yết lần lượt từ 425 triệu, 1,179 tỷ và 1,649 tỷ đồng. Khi thanh toán toàn bộ số tiền mua xe, giá sau ưu đãi của 3 mẫu xe này còn từ 382,5 triệu, 1,061 tỷ và 1,484 tỷ đồng.

Đặc biệt, với một số phiên bản và màu giới hạn, VinFast sẽ giảm thêm tới 80 triệu đồng với dòng xe VinFast Lux A2.0 màu xám và bạc. Riêng với sản phẩm Lux SA2.0, VinFast sẽ giảm đến 150 triệu đồng với bản tiêu chuẩn, 100 triệu đồng bản nâng cao và 50 triệu đồng cho bản cao cấp màu xám và bạc.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe VinFast tiếp tục được hưởng những ưu đãi như hỗ trợ lệ phí trước bạ 0 đồng, tặng thêm tới 50 triệu đồng khi đổi xe cũ lấy xe mới, áp dụng voucher Vinhomes khi mua xe VinFast hoặc sử dụng mã tri ân VinFast dành tặng khách hàng cũ… Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu đãi khi sử dụng xe VinFast như gửi xe miễn phí tại Vincom, Vinhomes, sử dụng dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí, bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 165.000 km đầu tiên với dòng Lux (tuỳ điều kiện nào tới trước).

{keywords}

 

Trả góp tới 8 năm, rinh ô tô VinFast chỉ với 37 triệu đồng

Trả trước chỉ 37 triệu đồng để mua được một chiếc ô tô là một con số không tưởng, nhưng lại trở thành hiện thực khi VinFast công bố chương trình tri ân “Giá tốt xe sang, nhận ưu đãi vàng”.

Chỉ cần 37 triệu đồng - ngang chi phí mua một chiếc xe máy phổ thông, khách Việt đã có trong tay một chiếc Fadil. Đối với các mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0, khách hàng cần thanh toán trước lần lượt 75 triệu và 104 triệu đồng. Thời gian vay dành cho Fadil là 7 năm và Lux là 8 năm.

Bản chất, đây là chương trình hỗ trợ đối ứng. VinFast sẽ trừ trực tiếp số tiền hỗ trợ lãi vay trong 2 năm đầu vào số tiền thanh toán ban đầu để khách hàng chỉ phải trả một khoản thấp nhất, góp phần xóa bỏ rào cản chi phí để dễ dàng sở hữu ô tô phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Giới kinh doanh ô tô nhận định đây là chính sách hỗ trợ tài chính thông minh, giúp khách hàng có thể cân đối dòng tiền một cách dễ dàng hơn trong khi vẫn sở hữu được ô tô.

Từ phía khách hàng, họ cũng có phản hồi tích cực về chương trình ưu đãi. “Nhờ trả trước một khoản tiền không quá lớn để mua chiếc Lux SA2.0 cho công ty, tôi đã lên được kế hoạch tài chính cho công việc kinh doanh của mình một cách thuận lợi hơn”, chị Minh Thuỷ - Giám đốc một doanh nghiệp dược phẩm chia sẻ.

Với hàng loạt các chính sách hấp dẫn, VinFast đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ ô tô cho mọi gia đình Việt.

Minh Tuấn