Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cũng là hãng tiên phong trong sản xuất xe hybrid, đang nhanh chóng chuyển sang sản xuất các loại xe chạy điện đầu tiên vào năm tới.

{keywords}
1.Toyota chi 13,5 tỷ USD để sản xuất pin xe điện vào năm 2030. (Ảnh: Reuters)


Với nỗ lực dẫn đầu công nghệ ô tô điện trong thập kỷ tới, Toyota đang tập trung vào chế tạo pin thể rắn, loại pin hiệu suất năng lượng cao hơn, sạc nhanh hơn và ít bị bắt lửa. Đây được xem là nhân tố giúp thay đổi cuộc chơi đối với các nhà sản xuất ô tô điện.

Nếu chế tạo thành công, loại pin này có thể thay thế pin lithium-ion lỏng. Được biết, Toyota có kế hoạch sử dụng pin thể rắn trong các loại xe điện lai như Prius.

Theo ông Masahiko Maeda, Giám đốc Công nghệ của Toyota, hãng vẫn đang tìm kiếm những vật liệu tốt nhất để chế tạo pin. Hiện nay, mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn vẫn chưa thành công vì giá thành quá cao và pin dễ bị nứt trong quá trình sử dụng.

Phương Ánh (theo Reuters)

Bạn có góc nhìn vào về pin xe điện hiện nay? Hãy chia sẻ bài viết phân tích về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình

Khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện như kế hoạch của Vinfast đề ra trong năm 2021, mức tiêu thụ điện sẽ tương đương công suất 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình.