Hãng xe Nhật Bản Toyota cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi quyết định đầu tư 400 triệu đô la vào nghiên cứu và phát triển dòng ô tô bay chạy điện eVTOL.

Vào thứ Tư vừa qua, Toyota đã tuyên bố bắt tay hợp tác với Joby Aviation – một công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển và thương mại hóa thiết bị bay chạy điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL). Ngoài ra, công ty này còn được biết đến với những dịch vụ vận tải hàng không giá rẻ và thân thiện với môi trường.\

{keywords}
Toyota đang nghiên cứu và phát triển mẫu taxi bay chạy điện eVTOL. Nguồn: Carscoops.

Theo đó, bên cạnh việc rót 394 triệu đô la Mỹ tiền vốn vào công ty Joby Aviation, hãng xe Nhật Bản còn cung cấp đội ngũ chuyên gia cũng như chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho công ty này nhằm thúc đẩy phát triển và sản xuất dòng taxi bay chạy điện.

Hiện các thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo những chia sẻ của Joby trên website chính thức của công ty, mẫu taxi bay chạy điện này được thiết kế với 5 ghế (bao gồm ghế phi công) và đạt tốc độ lên tới 322 km/h. Bên cạnh đó, chiếc eVTOL còn có thể di chuyển được hơn 241 km chỉ trong một lần sạc. Toyota cũng tiết lộ rằng chiếc taxi bay chạy điện này có thiết kế phù hợp với thị trường vận tải hàng không hiện nay, đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày trong các khu đô thị đông đúc.

{keywords}
Chiếc eVTOL là giải pháp thông minh cho giao thông đô thị trong tương lai. Nguồn:Carscoops.

Chủ tịch Toyota - ông Akio Toyoda đánh giá cao mối quan hê hợp tác giữa hai bên. Theo ông, “Mục tiêu dài hạn của Toyota chính là vận tải hàng không, và trong lúc hãng đang tìm cách mở rộng thị trường của mình, mối quan hệ hợp tác với Joby Aviation chính là đòn bẩy giúp Toyota phát triển trong thị trường tiềm năng này. Đồng thời đây cũng chính là cơ hội để cả hai bên thực hiện một cuộc cách mạng về giao thông tương lai.”

Chia sẻ thêm về quyết định dấn thân vào cuộc đua sản xuất xe bay, Toyota cho biết quyết định hợp tác với Joby Aviation là một phần trong nỗ lực sản xuất các phương tiện di động của tương lai thay vì chế tạo những dòng ô tô truyền thống.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

LMV 496 là cỗ máy biết bay tuyệt vời được phát triển bởi một công ty ô tô của Pháp nổi tiếng về sản xuất những chiếc xe có khả năng tùy biến cao.