Ngày 11/7, Bộ Công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường và Công an tỉnh Quảng Ninh đột kích kiểm tra trung tâm mua sắm Thương trường quốc tế Hồng Nguyên.

{keywords}
Trung tâm mua sắm Thương trường quốc tế Hồng Nguyên 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn sản phẩm túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ đeo tay bày bán tại đây dán tem nhãn, logo của những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Việc dán logo công phu hòng qua mắt người mua, lô hàng giả này được bán với giá gần bằng hàng thật.

Mỗi chiếc ví, cặp da có giá hàng chục triệu đồng, đồng hồ nhái thương hiệu Rolex có giá bán đến gần 500 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng này có giá trị theo niêm yết là gần 100 tỷ đồng. Được biết, chủ số hàng này là một người mang quốc tịch nước ngoài.

{keywords}
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Trước đó, ngày 12/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra điểm mua sắm Thương trường Phương Đông tại số 35 Đại lộ Hòa Bình phường Trần Phú, TP Móng Cái. Công ty này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc thuốc lá. Thực hiện thanh toán qua các thiết bị POS, WECHAT, ALIPAY không qua kiểm soát của ngân hàng Việt Nam và sử dụng lao động người nước ngoài không có giấy phép lao động.

Vụ Khaisilk vẫn chưa là gì với sự phong phú của hàng giả

Vụ Khaisilk vẫn chưa là gì với sự phong phú của hàng giả

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho rằng vụ Khaisilk chưa là gì so với sự "phong phú" của nhiều vụ hàng gian, hàng giả.

Phạm Công