Chiều nay, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh làm rõ việc ông H.T.T. (Phó phòng kinh tế hạ tầng huyện Đại Lộc) nhận 20 triệu đồng của một doanh nghiệp khai thác cát.

Theo kết quả ban đầu, ông T. đã nhiều lần trao đổi với một doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn huyện này, về việc doanh nghiệp này đang đề xuất Phòng kinh tế hạ tầng xem xét giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc làm đường nối dài tại mỏ cát của doanh nghiệp.

{keywords}
Ông T. bị bắt quả tang khi nhận 20 triệu đồng

Ông T. đã nhiều lần gợi ý với doanh nghiệp để dễ dàng làm thủ tục được tiến hành nhanh. Ngoài ra, ông T. cũng chủ động hẹn gặp chủ doanh nghiệp ở bên ngoài cơ quan để trao đổi công việc được thuận tiện.

Trước những lời đề nghị trên, ngày 9/5, chủ doanh nghiệp đã trình báo lên CQĐT Công an huyện Đại Lộc.

Đến ngày 10/5, ông T. tiếp tục hẹn gặp chủ doanh nghiệp tại quán Cf Garden trên đường Hùng Vương (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc).

Tại đây chủ doanh nghiệp đã đưa cho ông T. một phong bì 20 triệu đồng thì bị lực lượng công an huyện ập vào bắt quả tang.

Qua kiểm trong điện thoại, từ ngày 7- 10/5, giữa ông T. và chủ doanh nghiệp đã có 15 cuộc gọi đi và đến, nội dung ghi âm, clip xung quanh việc trao đổi công việc, nhận tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Doanh nghiệp hối lộ dưới 2 triệu có thể bị phạt 5-10 triệu đồng

Doanh nghiệp hối lộ dưới 2 triệu có thể bị phạt 5-10 triệu đồng

DN có hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ; tham ô tài sản, nhận hối lộ nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự và có biểu hiện nhũng nhiễu có thể bị phạt từ 50-100 triệu đồng.

Lê Bằng