Ngày 3/6, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Thái Thành (SN 1995) và Vũ Hồng Quang (SN 1993, cùng trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ, sáng 1/4/2020, Thành rủ Quang chạy ra huyện Núi Thành (Quảng Nam) tìm ngân hàng để cướp.

Lúc này, Quang và Thành bịt khẩu trang, che biển số xe máy, đeo găng tay. Cả hai dùng băng keo đen dán quanh lon nước bò húc để tạo thành quả lựu đạn giả.

{keywords}
Cơ quan Công an thu giữ hơn 160 triệu đồng cướp từ ngân hàng của đối tượng Thành và Quang
{keywords}
Hai đối tượng Nguyễn Thái Thành và Vũ Hồng Quang tại phiên tòa

Khi đến trước một ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị trấn Núi Thành, Quang đứng ngoài cầm quả lựu đạn giả cảnh giới, Thành đi vào trong.

Tại đây, Thành dùng dao kề cổ nữ nhân viên ngân hàng để uy hiếp, ép chị ta bỏ tiền vào trong ba lô. Sau đó, người trong ngân hàng bấm chuông báo động.

Ngay lập tức, Quang cầm quả lựu đạn giả chạy vào trong đe dọa: “Đứng im không tao cho nổ". Quá hoảng sợ, nhân viên ngân hàng lấy hơn 200 triệu đồng bỏ vào ba lô của hai tên cướp.

Lấy được tiền, Thành và Quang phóng ra xe tẩu thoát. Khi về đến Quảng Ngãi, Thành lấy hơn 20 triệu đồng mang đi chuộc xe máy.

Đến 18h cùng, nghe báo chí phản ánh về vụ cướp ngân hàng ở huyện Núi Thành, biết bị bại lộ, cả hai đến Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Thành 10 năm tù và bị cáo Vũ Hồng Quang 9 năm tù về tội cướp tài sản.

Động thái của tòa trước việc bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Động thái của tòa trước việc bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

TAND quận 1 đã có thông báo yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải gửi cho Tòa văn bản ghi ý kiến đối với yêu cầu của người khởi kiện và tài liệu, chứng cứ nếu có.

Lê Bằng