Liên qua tới vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam), TAND quận 1 (TP.HCM) đã có Thông báo gửi VKSND quận 1, bà Giàu và bà Hằng.

Theo đó, những vấn đề cụ thể của bà Giàu yêu cầu tòa án giải quyết gồm: Buộc bị đơn là bà Nguyễn Phương Hằng phải chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm nguyên đơn và thương hiệu sản phẩm trong doanh nghiệp của nguyên đơn.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream 

Buộc bị đơn gỡ bỏ bài nói chuyện trên trang mạng Youtube: Vnew24h ngày 14/5 của bị đơn nói về nguyên đơn; Buộc bị đơn công khai xin lỗi và cải chính thông tin trên mạng Youtube; Buộc bị đơn bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho nguyên đơn theo quy định của pháp luật.

TAND quận 1 cũng thông báo, kèm theo đơn khởi kiện, nguyên đơn đã nộp các tài liệu, chứng cứ là hình ảnh, vi bằng.

Theo Tòa, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, người được thông báo phải gửi cho tòa án văn bản ghi ý kiến đối với yêu cầu của người khởi kiện và tài liệu, chứng cứ nếu có.

Trong trường hợp cần gia hạn thì người được thông báo phải có đơn xin gia hạn gửi tòa án nêu lý do. Hết thời hạn này mà người được thông báo không có ý kiến gì thì Tòa án căn cứ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ có trong vụ án để giải quyết.

{keywords}
Đơn khởi kiện của bà Lê Thị Giàu

Trước đó, do bức xúc việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream trên trang cá nhân và các fanpage nói chuyện với chủ đề công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh (chùa Phước Sơn).

Theo bà Giàu, bà Nguyễn Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo", “hung dữ, mua tượng phật và hoa không trả tiền".

Ngoài ra, bà Giàu còn tố bà Nguyễn Phương Hằng đã xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu nhị thiên đường do bà Giàu làm chủ, đang hoạt động là thương hiệu đểu, chứng nhận giả và thường xuyên nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm, mang tính đe dọa, bà đã lập vi bằng về các tin nhắn này.

Bức xúc trước hành vi này, bà Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà; gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên mạng Youtube.

Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Bị bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng “lò vôi” tố lừa đảo, thương hiệu giả và nhắn tin xúc phạm, mang tính đe dọa, một đại gia ngành thực phẩm đã khởi kiện bà Hằng ra tòa đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng.

 Thanh Phương