Sáng nay, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố Nguyễn Thị Vinh (31 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 5/10/2017, Vinh biết bà Trần Thị Tuyết M. (55 tuổi, ngụ phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cho vay lấy lãi nên đến thế chấp giấy tờ xe ô tô vay 50 triệu đồng.

Thấy bà M. cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, Vinh nảy sinh ý định lừa đảo. Bị can này lên mạng xã thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mình ở khu biệt thự Đảo Nổi (quận Cẩm Lệ).

{keywords}
Nguyễn Thị Vinh

Sau đó, Vinh cho người phụ nữ này xem bản photocopy sổ đỏ giả và gợi ý bán rẻ lô đất với giá 3 tỷ đồng. Đi xem đất, bà M. muốn mua thì nữ quái này cho biết sổ gốc đang thế chấp ở bà Phạm Thị Hoàng (ngụ quận Thanh Khê) để vay 600 triệu đồng.

Tối 21/10/2017, nữ bị can dẫn bà M. đến nhà bà Hoàng trả tiền để lấy lại sổ đỏ. Bà M. giao thêm cho Vinh 600 triệu đồng, Vinh ghi giấy nhận cọc mua đất 1,25 tỷ đồng do cộng thêm 50 triệu đồng nợ trước đó.

Có được tiền, Vinh không công chứng sổ đỏ như đã hứa. Bà M. sau đó đi kiểm tra thì phát hiện lô đất đứng tên người khác và sổ đỏ giả nên trình báo công an.

Theo cơ quan điều tra, bà Hoàng là thím, được Vinh đến nhà nhờ giữ giấy tờ và giao cho bà M.

Ngoài vụ trên, Vinh còn dùng sổ đỏ giả và giấy tờ xe ô tô giả lừa gần 5 tỷ đồng của nhiều người tại Quảng Nam.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Vinh tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Hiện Vinh đang chờ TAND tỉnh Quảng Nam xét xử rồi tiếp tục bị truy tố tại Đà Nẵng.

Địa ốc Alibaba lừa đảo, Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Địa ốc Alibaba lừa đảo, Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Vietnamnet cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến công ty Địa ốc Alibaba. Công ty địa ốc Alibaba liên quan lừa đảo và chiếm đoạt nhiều tài sản của người mua đất.

Hồ Giáp