Theo đó, năm 2021, Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) Quảng Bình liên kết với Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế tổ chức bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

{keywords}
 Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Thùy Linh.

Từ tháng 1-5/2021, trung tâm này giao cho các giáo viên tiếp cận, mời các học viên đến học tập tại trung tâm và tiến hành thu học phí rồi giao cho thủ quỹ đơn vị là Nguyễn Thị Thùy Linh quản lý, thực hiện các thủ tục chi trả các trường liên kết đào tạo theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi thu tiền, đối tượng chỉ nộp một phần vào tài khoản của Trung tâm GDTX.

Số tiền còn lại hơn 6,464 tỷ đồng, Linh không nhập quỹ tiền mặt, không nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của đơn vị theo chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm mà chiếm đoạt sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân, tham gia các hoạt động đầu tư tài chính.

Khoảng đầu tháng 11 vừa qua, bà Linh báo mất hơn 6 tỷ đồng khi đang di chuyển trên đường và không có khả năng thanh toán cho lãnh đạo Trung tâm GDTX.

Được biết, bà Linh là cháu ruột của giám đốc trung tâm này.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Sâm

Làm rõ cháu ruột giám đốc ở Quảng Bình làm mất 6 tỷ không khai báo

Làm rõ cháu ruột giám đốc ở Quảng Bình làm mất 6 tỷ không khai báo

Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Quảng Bình sáng nay (21/11) cho biết, đã đình chỉ công tác thủ quỹ là bà Nguyễn Thị Mỹ L. vì làm mất 6 tỷ đồng thu từ học viên.