Đó là các đối tượng: Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1992, trú tại phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), Phạm Ngọc Thảo (sinh năm 1981, trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh và Nguyễn Danh Hòa (sinh năm 1962, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) 

{keywords}
Hai đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ 

Trước đó, đầu tháng 3, lực lượng chức năng phát hiện tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố có 2 sản phụ có dấu hiệu mang thai hộ và đẻ thuê. Hai trẻ được sinh ra vào 2 ngày liên tiếp bởi 2 người mẹ nhưng chung 1 người cha.

Cuối tháng 3/2021, Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ được đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại với 2 đối tượng nữ sinh sống tại các tỉnh phía Nam và 1 bác sỹ chuyên ngành sản khoa, là cộng tác viên của nhiều bệnh viện ở Hà Nội.

Bước đầu xác định, Nguyễn Anh Thư, Phạm Ngọc Thảo là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây, Thảo từng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên có quen biết bác sỹ Nguyễn Danh Hòa.

Còn Thư cũng là người tham gia trên các diễn đàn, hội nhóm nên biết thông tin về người có nhu cầu thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2019, thông qua nhóm này, Thư đã trao đổi với Thảo và được báo giá 400 triệu đồng cho 1 thai phụ. Thảo đã báo lại người có nhu cầu với giá 480 triệu đồng, hưởng lợi 80 triệu đồng.

Sau đó, khách hàng của Thảo muốn có con trai nên đã cấy 2 phôi vào 2 người phụ nữ. Chính bác sỹ Nguyễn Danh Hòa là người thực hiện tất cả các thủ thuật liên quan để 2 người phụ nữ mang thai.

Quyết Nguyễn

Từ tiếp viên hàng không đến 'ông trùm' buôn lậu xì gà

Từ tiếp viên hàng không đến 'ông trùm' buôn lậu xì gà

Lợi dụng công việc làm tiếp viên hàng không, Nguyễn Hải Sơn đã móc nối và trở thành đầu nậu buôn bán xì gà nhập lậu với thủ đoạn rất tinh vi.