Để có tiền chứng tỏ mình có thể tự lập, sau kỳ thi tốt nghiệp THTP thanh niên tiếp tục thực hiện thêm vụ trộm khác thì bị bắt quả tang.

Chiều nay, Công an phường Thạch Thang cho biết, đã bàn giao H.V.T (SN 2001, ngụ quận Thanh Khê) cho Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thụ lý.

{keywords}
T. cùng tang vật trộm cắp tại bệnh viện

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 19/7, T. đi lên tầng 4 của BV Đà Nẵng lợi dụng lúc bệnh nhân và người nhà đang ngủ say lấy trộm 2 điện thoại di động. Sau đó tiếp tục lên tầng 5 lấy thêm một điện thoại hiệu Samsung Galaxy A5.

Vừa thực hiện xong hành vi, T. bị một người phụ nữ tỉnh giấc phát hiện tri hô. Cả bệnh viện chia nhau truy tìm, không lâu sau, T. bị bảo vệ bắt khi đang trốn trong nhà vệ sinh và bàn giao cho Công an phường Thạch Thang xử lý.

Qua đấu tranh, T. khai vừa thi tốt nghiệp THPT đạt điểm tổng 23,5 điểm, đủ điều kiện xét tuyển ĐH. Trước khi thi tốt nghiệp 1 tháng, T. xảy ra mâu thuẫn với gia đình nên
bỏ nhà đi bụi. Trong thời gian sống lang bạt, thanh niên này trộm được 8 điện thoại
bán lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, T. được mẹ và dì tìm kiếm, khuyên nhủ về nhà, ôn luyện để kịp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Về nhà, T. nói dối với ba mẹ là đi làm thêm và sắp được nhận lương.

Sau kỳ thi, thanh niên này xin tiếp tục đi làm thêm với mục đích để có tiền mang về chứng tỏ tự lập với gia đình. Tuy nhiên, T. không đi làm mà lại lang thang và chờ sơ hở của người khác để trộm cắp.

Chân tướng thanh niên chuyên trộm cắp ở bệnh viện

Chân tướng thanh niên chuyên trộm cắp ở bệnh viện

Từng có 3 tiền án, Khánh vẫn tiếp tục đến các bệnh viện lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Vĩnh Định