Theo bản án của TAND TP Hà Nội, Nguyễn Xuân Tín (SN 1996, ở Mỹ Đức) đã phải nhận mức án 14 năm tù vì tội Giết người.

Nội dung bản án thể hiện, tối ngày 17/8/2019, anh Ngô Văn Tiến (SN 1993, ở Mỹ Đức) cùng một số người bạn dự sinh nhật anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1994) được tổ chức tại lều trại của anh Đặng Văn Đô (SN 1993) ở thôn Hạ, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức.

{keywords}
Nguyễn Xuân Tín

Đến khoảng 00h15 phút ngày 18/8/2019, cả nhóm đến quán karaoke ở thôn Hạ để hát. Lúc này, chủ quán được yêu cầu “điều” 2 nhân viên nữ đến phục vụ rót bia.

Do quán không có nhân viên nên chủ quán đã gọi điện cho ông Nguyễn Xuân Đông (SN 1974), là chủ một quán karaoke khác ở Mỹ Đức, bảo “điều” cho 2 nhân viên nữ đến phục vụ khách.

Sau đó, anh Nguyễn Xuân Yên (SN 1996, nhân viên quán karaoke của ông Đông) chở 2 nhân viên là chị Bạch Thị N. và Bùi Hương L. (cùng SN 2000) đến quán karaoke phục vụ nhóm của anh Tiến. Khi đến nơi, hai nữ tiếp viên vào phục vụ khách, còn anh Yên ngồi bên ngoài đợi.

Một lúc sau, Việt từ trong phòng hát đi ra. Sẵn hơi men, thấy anh Yên, Việt đến gần gây sự: “Mày chửi tao à”, khiến hai bên xảy ra xô xát.

Được mọi người can ngăn, anh Yên phóng xe máy đi về. Lúc này, anh Việt lấy dao đe dọa hai nữ tiếp viên, hỏi thông tin về anh Yên. 

Biết anh Yên làm tại quán karaoke của ông Đông, ở Mỹ Đức, Việt phóng xe máy chở bạn đến quán karaoke nơi anh Yên làm việc để gây sự. Thấy vậy, anh Tiến cũng phóng xe máy đuổi theo.

Về phía anh Yên, trên đường quay về quán karaoke của ông Đông đã gọi điện cho bị cáo Nguyễn Xuân Tín, con trai ông Đông thông báo về việc bị đánh.

Tín gọi thêm người đến để “nghênh chiến”. Khoảng 1h00 ngày 18/8/2019, tại trước cửa quán karaoke của ông Đông đã xảy ra cuộc ẩu đả  giữa nhóm của anh Việt và Yên. Hai nhóm dùng dao, tuýp sắt tấn công nhau.

Trong lúc bị Tiến dùng dao bầu đâm trúng vào lưng, Tín cầm tuýp sắt vụt 1 phát vào vùng đỉnh trán trái của anh Tiến, làm anh này rơi dao, ngã xuống đường.

Tín tiếp tục lao đến nhặt con dao bầu đâm 1 nhát vào đùi anh Tiến. Anh Tiến cầm dao chém vào cẳng tay phải của bị cáo thì được mọi người can ngăn.

Sau cuộc ẩu đả, cả Tín và anh Tiến được đưa đi cấp cứu. Nhưng do thương tích nặng, đến 14h40 phút cùng ngày 18/8/2019, anh Tiến bị tử vong do mất máu cấp không hồi phục.

Về phần bị cáo, sau khi được điều trị, ngày 21/8/2019 anh ta đã xuất viện và bị bắt tạm giam để điều tra tội Giết người.

Bí ẩn đằng sau vụ giết người, giấu xác phi tang ở Hà Nội

Bí ẩn đằng sau vụ giết người, giấu xác phi tang ở Hà Nội

Ra đầu thú, khai nhận hành vi giết người, giấu xác phi tang rồi cướp tài sản, sau đó Phạm Văn Sinh đột ngột thay đổi lời khai.

T.Nhung