Chiều nay (19/6), lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng xác nhận đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Hùng (SN 1984, khu 4, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi ném chất bẩn vào người nữ thẩm phán, xảy ra trên địa bàn.

Hiện phòng cảnh sát hình đã bàn giao đối tượng Hùng cho công an quận Hải An để tiếp tục điều tra.

{keywords}

Vị trí đoạn đường xảy ra sự việc

Tại cơ quan công an, Hùng khai, chiều 14/6, Hoàng Anh Tuấn rủ Hùng hôm sau đi đánh ghen. Hùng biết rõ sẽ đánh ghen 1 người làm ở Toà án thành phố.
 
Đến khoảng 4h ngày 15/6, Hùng cùng Tú và Tuấn chuẩn bị một túi sơn đựng trong cốc nhựa. Sau đó, cả ba đi trên 1 xe máy đến ngõ 666 Thiên Lôi chờ chị H., là người cần đánh ghen đến để 'xử lý'.

Khi chị H. ra khỏi nhà để đến cơ quan, nhóm đối tượng bám theo sau. Đến đường Lê Hồng Phong, khi còn cách TAND TP khoảng 100m, chúng dừng lại, chờ chị H. tới để ra tay.

{keywords}
Trần Văn Tuấn tại cơ quan điều tra

Khoảng 7h cùng ngày, chị H. đi tới, Tuấn lái xe chở Hùng và Tú chặn đầu xe nạn nhân lại.

Hùng dùng tay tát vào đầu đang đội mũ bảo hiểm của chị H. .Tú cầm cốc sơn ném vào mặt chị H. Cốc sơn trúng mặt nạn nhân và văng ra sau. Chưa dừng lại, Tuấn còn đi tới nhặt cốc sơn lên và hắt tiếp vào mặt người phụ nữ này. Sau khi gây án, cả 3 lên xe bỏ đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác minh được nhóm đối tượng và tổ chức truy bắt. Ngày 18/6, Trần Văn Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú và bị bắt giữ tại đây.
 
Hiện, cơ quan công an Hải Phòng đang tiếp tục truy tìm 2 kẻ liên quan còn lại.

Nữ thẩm phán ở Hải Phòng bị chặn đầu xe, ném chất bẩn

Nữ thẩm phán ở Hải Phòng bị chặn đầu xe, ném chất bẩn

Nữ thẩm phán ở Hải Phòng trên đường đi làm bị 3 người lạ mặt chặn đầu xe, ném chất bẩn vào người.

Nguyễn Thu Hằng