Chiều nay (23/9), lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Chung (SN 1979, trú tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

Theo cơ quan điều tra, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Chung có tàng trữ 1 cá thể hổ, trọng lượng 160kg.

Ngoài ra phát phát hiện 3 túi nilong bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng, có trọng lượng 20kg, 1 bao bì màu trắng bên trong đựng xương động vật, trọng lượng 14kg.

{keywords}
Tủ lạnh chứa cá thể hổ bị công an phát hiện

Ông Chung khai nhận, ông tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt, làm nghề lái xe Việt – Lào tại một quán ăn trên địa bàn huyện. Sau khi ăn uống xong, Chung mời Việt về nhà chơi.

Tại đây, Việt bảo nhà ông Chung kín đáo nên nhờ giữ hộ tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu sau này bán được thì sẽ trả cho ông Chung tiền công.

{keywords}
Nguyễn Văn Chung tại cơ quan điều tra

Sau đó, Việt đưa tủ lạnh đến gửi lại nhà ông Chung. Khi mở tủ ra thấy bên trong có chứa cá thể hổ nên ông Chung không đồng ý. Việt đưa cho ông Chung 5 triệu để trả tiền điện và được Chung đồng ý.

Khoảng tháng 2 năm nay, Việt đã đưa cho ông Chung thêm số tiền 4 triệu đồng để trả tiền công. Đến ngày 16/9 thì công an đã phát hiện, thu giữ cá thể hổ nói trên.

Thiện Lương

Công an phát hiện vụ giữ hộ cá thể hổ trong tủ cấp đông tại Hà Tĩnh

Công an phát hiện vụ giữ hộ cá thể hổ trong tủ cấp đông tại Hà Tĩnh

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến người đàn ông giữ hộ cá thể hổ để lấy tiền công.