Nguồn tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thanh Minh (SN 1983) - Phó ban điều hành khu phố 2, phường Bình Hưng Hoà B về tội “Tham ô tài sản”.

Ông Minh bị cáo buộc đã “ăn chặn” tiền từ các gói hỗ trợ của nhà nước dành cho người dân ở khu phố này trong giai đoạn dịch Covid-19. Hiện Công an quận Bình Tân đang điều tra mở rộng vụ án.

{keywords}
Trụ sở Ban điều hành khu phố 2, phường Bình Hưng Hoà B

Theo người dân, ông Minh cùng một số thành viên ban điều hành khu phố được UBND phường giao nhiệm vụ cấp phát các khoản hỗ trợ của nhà nước dành cho người dân khó khăn trong đợt dịch. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều người dân ở khu phố 2, phường Bình Hưng Hoà B đến trụ sở Ban điều hành khu phố để hỏi về khoản tiền hỗ trợ thì đều nhận được thông báo là chưa có, cứ về chờ…

Người dân bức xúc dẫn tới cự cãi lớn tiếng; thậm chí, giữa người dân và ban điều hành khu phố còn xảy ra việc ẩu đả. 

Từ phản ánh của người dân, Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra và đến nay có quyết định khởi tố ông Minh.

Đầu tháng 9 vừa qua, tại phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân cũng xảy ra vụ việc liên quan đến khoản tiền nhà nước hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gây xôn xao. Đó là sự việc 142 hộ dân ở 5, khu phố 1 được Tổ dân phố gọi lên nhận gạo nhưng yêu cầu họ ký xác nhận là đã nhận 1,5 triệu đồng.

Khi vụ việc bị phát giác, lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hoà B thừa nhận là do sai sót vì tổ trưởng tổ dân phố đã lấy 'nhầm' danh sách cũ.

Hải Dương: Đình chỉ công tác cán bộ xã “bán” giấy đi đường

Hải Dương: Đình chỉ công tác cán bộ xã “bán” giấy đi đường

Bà Đặng Thị Hường, cán bộ xã Cộng Hoà (Nam Sách) bị đình chỉ công tác để làm rõ việc thu 20 nghìn đồng để cấp giấy xác nhận đi đường.

Linh An