- Mẹ của nghi phạm Phạm Thanh Tùng liên tục bật khóc khi nói về con mình.

Chiều ngày 2/11, phóng viên đã tìm về gia đình nghi phạm Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, ở phố Vạn Phúc, phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) để tìm hiểu về xuất thân của người này.

Trong căn nhà nhỏ, có nhiều người thân, bạn bè có mặt động viên bố mẹ nam sinh. Dù biết chuyện chính Tùng là người đã ra tay sát hại chị Phạm Thị H. (36 tuổi) tại 1 chung cư cao cấp ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhưng ai trong gia đình cũng khá bất ngờ.

Ngồi lặng lẽ trên ghế, đôi mắt bà Nguyễn Thị H. (mẹ Tùng) trũng sâu, không ngừng rơi lệ.

{keywords}
Mẹ nghi phạm Tùng bật khóc khi nói về con mình

Bà H. nói: Cách đây ít ngày Tùng có về nhà, mẹ con vẫn trò chuyện vui vẻ.

“Tôi có biết tình hình học tập của con trai khi mới đây nhà trường thông báo Tùng đã nghỉ học. Về nhà, nó cũng chỉ nói về tình hình học tập. Cứ 2 tuần con về một lần...nhưng không bao giờ nó nói về việc chơi lô đề, cờ bạc rồi dẫn đến nợ đến 60 triệu” - bà H. chia sẻ.

Theo bà H., giá như con trai chia sẻ những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống thì gia đình sẽ tìm cách tháo gỡ, dạy dỗ lại thì đã không xảy ra chuyện. Nhưng tất cả đã quá muộn.

“Tối 31/10 (thời điểm sau khi Tùng đã gây án), nó vẫn gọi điện cho tôi, 2 mẹ con nói chuyện với nhau bình thường. Thế mà…”, bà H. bật khóc.

Người mẹ này cho biết, sau khi công an về làm việc, bà suy sụp tinh thần, gia đình cũng chưa thu xếp lên Hà Nội thăm con.

{keywords}
Người dân địa phương bất ngờ trước việc Tùng giết người

Nói về Tùng, ông Phạm Văn Minh (bác ruột nghi can) cho biết, Tùng là người hiền lành từ nhỏ nên không ai ngờ nam sinh gây ra án giết người.

“Thi thoảng cháu nó vẫn về nhà chơi, vậy mà không ai ngờ được. Sau sự việc, người nhà tôi cũng đã xuống gia đình nạn nhân để thăm hỏi, thắp nén nhang và xin lỗi vì những gì cháu đã gây ra. Cháu nó trẻ người nên dại dột quá”, ông Minh nói.

Đại diện tổ dân phố Vạn Phúc cho biết, tổ dân phố rất bất ngờ khi biết tin Phạm Thanh Tùng là nghi can giết người phụ nữ tại chung cư cao cấp, bởi ở địa phương nam thanh niên này tuy ít nói chuyện nhưng bản tính hiền lành.

{keywords}
Nghi phạm Tùng tại cơ quan công an

“Nhà Tùng khá căn bản, bố làm lái xe, mẹ đang là công chức công tác cho một Sở tại tỉnh Ninh Bình. Tùng ở địa phương chơi rất tốt các môn thể thao và thường xuyên tham gia các phong trào thể dục thể thao của phường, tỉnh.

Sáng 1/11, khi Công an phường Thanh Bình báo tin cùng tổ dân phố kết hợp truy bắt Tùng, chúng tôi ai cũng bất ngờ, không nghĩ rằng cậu ta có thể hành động dại dột như thế”, vị đại diện tổ dân phố thông tin.

Theo vị đại diện tổ dân phố, phía chính quyền cũng đã đến nhà động viên, chia sẻ với gia đình về những gì nam thanh niên này đã gây ra.

“Đây cũng là bài học lớn cho mọi người đặc biệt là giới trẻ đừng thiếu suy nghĩ gây hậu quả nghiêm trọng, có hối hận thì cũng đã muộn, để lại đau khổ cho người thân, nạn nhân” - vị này nói.

Kẻ sát hại phụ nữ ở chung cư cao cấp là sinh viên

Kẻ sát hại phụ nữ ở chung cư cao cấp là sinh viên

Nghi phạm sát hại người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang là sinh viên năm thứ 3.

Bắt nghi can sát hại người phụ nữ trong căn hộ cao cấp Hà Nội

Bắt nghi can sát hại người phụ nữ trong căn hộ cao cấp Hà Nội

Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã truy bắt thành công nghi can sát hại người phụ nữ tại căn hộ chung cư cao cấp.

Hà Nội: Một phụ nữ nghi bị sát hại trong căn hộ cao cấp

Hà Nội: Một phụ nữ nghi bị sát hại trong căn hộ cao cấp

Công an TP Hà Nội đang truy bắt đối tượng nghi sát hại một phụ nữ trong căn hộ cao cấp ở quận Thanh Xuân.

Chân dung kẻ sát hại người phụ nữ ở khu đô thị bậc nhất Hà Nội

Chân dung kẻ sát hại người phụ nữ ở khu đô thị bậc nhất Hà Nội

Nghi can được xác định là Phạm Thanh Tùng (SN 1996), trú tại Ninh Bình, hiện đang học tại một trường đại học ở Hà Nội.

Nhị Tiến