-Vừa thấy phóng viên giơ máy lên chụp hình, Thanh đưa tay dọa đánh, vừa quát lớn “Chụp cái gì mà chụp”.

Ngày 22/9, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Lã Thị Thanh (44 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo điều tra, Thanh thành lập công ty TMDV Quang Anh trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Cuối năm 2011, thông qua giới thiệu, Thanh đã thỏa thuận bán thẻ cào và sim card điện thoại cho anh Nguyễn Quang Đức - Tổng giám đốc Công ty Petechland JSC với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi anh Đức cử nhân viên đến nhận hàng, Thanh giao 22 thùng chứa toàn simcard điện thoại và đề nghị cho thế chấp lô simcard, hẹn 3 ngày sau sẽ đổi lại thẻ cào.

Sau đó, anh Đức ký uỷ nhiệm chi chuyển cho công ty Quang Anh gần 3,1 tỷ đồng nhưng chờ suốt nửa năm không thấy Thanh giao hàng, dù đã gửi đi nhiều công văn.

{keywords}
Bị cáo Lã Thị Thanh

Đến ngày 13/7/2012, Thanh cử nhân viên đến nhận lại 22 thùng simcard điện thoại, cam kết 10 ngày nữa sẽ trả lại tiền cho công ty anh Đức, tổng cộng 3,8 tỷ bao gồm cả lãi. Không đồng ý đề nghị này, Công ty Petechland JSC đưa số hàng đi kiểm tra thì phát hiện phần lớn simcard trong đó đã bị huỷ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, Thanh còn làm giả hợp đồng mua bán thẻ cào trị giá 500 tỷ đồng với tập đoàn Viettel; một hợp đồng cấp tín dụng số tiền 80 tỷ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Sau đó, dùng giấy tờ này khoe với những người quen biết và đề nghị họ cho vay tiền làm ăn rồi chiếm đoạt.

Ngoài ra, với mác là người làm ăn, bà Thanh còn tạo dựng hình ảnh bề ngoài là quý bà sang trọng hay thường xuất hiện với những người nổi tiếng trong giới showbiz trước đám đông nên những người xung quanh hết sức tin tưởng.

Khi biết được các nạn nhân đã trình báo với cơ quan điều tra về hành vi lừa đảo của mình, Thanh vội bỏ trốn, một năm sau (tháng 5/2014) thì bị Cục cảnh sát truy nã bắt được. Lúc này có tổng cộng 12 người tố cáo bị Thanh chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định các giao dịch này là dân sự.

Trong quá trình trốn nã, Thanh lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành khác nhau như: Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Nam Định, Hà Nội…Ở những nơi này, Thanh dùng các tên giả khác nhau, luôn luôn xuất hiện kín đáo, khẩu trang che kín mặt. Thanh từng được các nạn nhân và phóng viên phong cho là “nữ hoàng sim card”.

Liên quan đến việc chiếm đoạt tiền của Công ty Petechland JSC, Thanh khai thực chất giữa hai bên là quan hệ vay mượn. Trong thời gian mới quen, anh Đức cho biết công ty có vốn không sử dụng, có thể cho vay 3 tỷ đồng với lãi suất 10% một tháng nên đã hợp thức hóa bằng hợp đồng mua bán sim thẻ. Tuy nhiên, anh Đức đã phủ nhận lời khai này.

Tại phiên tòa, vẫn giữ nguyên lời khai như tại cơ quan công an, Thanh một mực khẳng định việc chiếm đoạt tiền của Công ty Petechland JSC là quan hệ vay mượn.

Sau khi hội ý, xét thấy vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra, bổ sung.

Bị dẫn giải ra xe về trại giam, khi thấy phóng viên chụp hình, Thanh tức giận giơ tay dọa đánh và quát lớn “chụp cái gì mà chụp”.

'Ngáo đá' nam thanh niên vác dao đâm chết hàng xóm

'Ngáo đá' nam thanh niên vác dao đâm chết hàng xóm

Ảo giác vì ma túy đá, trong đầu Nhật luôn nghĩ anh Phong thù ghét, không cho mình ăn cơm. Lợi dụng lúc hàng xóm lơ đễnh, gã dùng dao đâm liên tiếp.

Bảo vệ trinh tiết, cô gái đoạt mạng 'yêu râu xanh'

Bảo vệ trinh tiết, cô gái đoạt mạng 'yêu râu xanh'

Dù bị con dao đâm thấu bụng, Lân vẫn cố tình đuổi theo Ngân khiến cô hoảng hốt quay lại dùng dao đâm một nhát thấu tim Lân.

Mẹ ép con 6 tuổi chết để lấy tiền phúng viếng trả nợ

Mẹ ép con 6 tuổi chết để lấy tiền phúng viếng trả nợ

Túng quẫn vì nợ nần, Loan quyết định mua thuốc trừ sâu về ép con gái cùng chết với mình để gia đình lấy tiền phúng viếng mang đi trả nợ.

Con gái bị sát hại, cha mẹ tha thiết xin giảm án cho hung thủ

Con gái bị sát hại, cha mẹ tha thiết xin giảm án cho hung thủ

Thấy kẻ giết con gái mình bị tuyên tử hình, vợ chồng ông Há vội vàng làm đơn kháng cáo, thậm chí còn chạy đôn chạy đáo kiếm luật sư gỡ tội cho anh ta.

Người đàn ông ngoại quốc giăng bẫy, bắt 'người tình' 1 đêm lừa tiền

Người đàn ông ngoại quốc giăng bẫy, bắt 'người tình' 1 đêm lừa tiền

Vì trộm sạch tài sản, người đàn ông ngoại quốc giăng bẫy tình, dụ dỗ cô gái bán dâm lộ diện để tóm gọn.

Đoàn Nga