SỰ KIỆN

Tình hình Mỹ - Iran mới nhất

Tình hình Mỹ - Iran mới nhất - Cập nhật liên tục 24h trên Vietnamnet.vn. Mới quý bạn đọc chú ý theo dõi

Xuất hiện video mới hé lộ máy bay chở khách Ukraina trúng 2 tên lửa Iran

Một video mới công bố hé lộ, máy bay chở khách Ukraina đã trúng hai tên lửa phóng từ một căn cứ quân sự ở Tehran, Iran chỉ vài giây trước khi bị rơi, khiến cả 176 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Thông điệp lạ 'gây bão' của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây ra phản ứng dữ dội trong dư luận sau khi chia sẻ lại một thông điệp công kích, giễu cợt các lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập.

Quân Mỹ được cảnh báo trước khi bị Iran dội tên lửa

Quân Mỹ đã được thông báo vài giờ trước khi Iran dội tên lửa xuống căn cứ không quân của họ tại Iraq, giới chức quân sự Mỹ cho hay.

Đến lượt Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran 'hổ thẹn'

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa bày tỏ đau buồn sâu sắc nhất, nói rằng ông chưa bao giờ cảm thấy hổ thẹn như vậy trong cuộc đời mình sau thảm kịch máy bay Ukraina bị bắn rơi ở Tehran.

Căng thẳng leo thang, ông Trump nói không quan tâm đàm phán với Iran

Trong bối cảnh leo thang căng thẳng Washington - Tehran, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không quan tâm tới việc Iran có chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán hay không.

Vụ giết tướng Iran, thú nhận gây sốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Các phát biểu mới của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper gây bất ngờ vì chúng dường như mâu thuẫn với tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về tướng hàng đầu quân đội Iran bị lực lượng Mỹ sát hại ở Iraq.

Điểm mặt tên lửa đạn đạo đáng gờm của Iran

Nhiều báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ mô tả lực lượng tên lửa của Iran là lớn nhất ở Trung Đông, và lực lượng này có vai trò quan trọng trong học thuyết quân sự của Tehran.

Iran thách các nước trưng 'tin tình báo' bắn máy bay Ukraina

Bác bỏ các tuyên bố rằng máy bay Boeing 737 của Ukraina rơi gần thủ đô Tehran do bị trúng tên lửa, Iran đề nghị những nước mất công dân trong vụ việc cử đại diện đến cùng điều tra.

Hạ viện ra tay ngăn ông Trump tự ý phát động chiến tranh với Iran

Hạ viện Mỹ vừa thông qua một nghị quyết, buộc Tổng thống Donald Trump phải có sự tán thành của Quốc hội trước khi có hành động quân sự mới chống Iran.

Video khoảnh khắc máy bay Ukraina nghi bị trúng tên lửa

Một video mới xuất hiện dường như cho thấy thời điểm một tên lửa bắn trúng máy bay của Ukraina trước khi nó lao xuống đất gần Tehran.

Diễn biến nghẹt thở trước quyết định ứng phó Iran của ông Trump

Trước khi Iran ra tay, giới chức Mỹ đã nhận được cảnh báo. Và khi "mưa tên lửa" Iran dội xuống các căn cứ Mỹ ở Iraq, đội ngũ cố vấn của Tổng thống Donald Trump đã chạy đua với thời gian tìm giải pháp đối phó.

Hai quả tên lửa rơi xuống Vùng Xanh ở thủ đô Iraq

Hai tiếng nổ lớn, sau đó là còi báo động đã được nghe thấy tại thủ đô Baghdad của Iraq vào đêm 8/1, Reuters trích lời các nhân chứng cho biết.

Ông Trump mong không phải dùng "tên lửa lớn" với Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu từ Nhà Trắng về vấn đề xung đột với Iran, gần 24h sau khi Iran tấn công tên lửa vào các căn cứ của Mỹ tại Iraq.

Lộ diện các tên lửa uy lực Iran dùng để tấn công Mỹ

Các nguồn thạo tin nói, Iran đã dùng hai loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn nặng hơn 220kg bay xa hơn 300km để tấn công hai căn cứ của Mỹ và liên quân tại Iraq.

Iran gay gắt phản pháo thông điệp của ông Trump

Đài Truyền hình Iran, hôm nay (8/1), khẳng định ít nhất 80 "kẻ khủng bố Mỹ" đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bao gồm 15 tên lửa mà Tehran nã vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq.

Mỹ triển khai liên tiếp hàng chục chiến đấu cơ F-35

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tới Iran một thông điệp đáng sợ trong khi không quân Mỹ triển khai hơn 50 chiến đấu cơ để biểu dương lực lượng.

Lý do thực sự khiến ông Trump lệnh giết tướng Iran Soleimani

Với Mỹ hiện là nước xuất khẩu ròng dầu mỏ, và nền kinh tế Iran đang chật vật với lạm phát kỷ lục, Tổng thống Donald Trump đang có trong tay nhiều quân bài thuận lợi hơn so với những người tiền nhiệm.

Phản ứng của ông Trump sau loạt tấn công trả đũa đầu tiên của Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng đàn Twitter để bày tỏ thái độ của ông về các đợt tấn công trả đũa đầu tiên của Tehran sau vụ quân Mỹ không kích sát hại một tư lệnh hàng đầu Iran.

Bí ẩn người kế nhiệm tướng Iran vừa bị Mỹ ám sát

Iran thề sẽ trả đũa Mỹ sau vụ không kích khiến tướng Qassem Soleimani thiệt mạng hôm 3/1 vừa qua, và chỉ huy mới của lực lượng Quds Esmail Qaani sẽ dẫn đầu làn sóng trả đũa đó.

Ông Trump năm 34 tuổi từng tuyên bố sốc về Iran

Năm 1980, giữa cuộc khủng hoảng con tin ở Tehran, ông Donald Trump lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn rằng Mỹ nên xâm lược Iran.

Iran công bố các mục tiêu 'dội lửa', Mỹ báo động đỏ

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa công bố các mục tiêu tấn công trả đũa trong trường hợp nước này bị Mỹ và các đồng minh đánh bom.

Dân quân Iraq dọa tấn công Mỹ nếu tái bầu ông Trump và không rút quân

Một tổ chức dân quân Iraq thân Iran đe dọa sẽ tấn công binh lính và người dân Mỹ nếu họ bỏ phiếu giúp Tổng thống Donald Trump tái cử cũng như không thuyết phục được Washington rút quân về nước.