Kết quả xét nghiệm từ các mẫu lấy ngày 2/5 cho thấy 13 người âm tính SARS-CoV-2 lần một. Một trường hợp nghi ngờ dương tính là nam bác sĩ sinh năm 1986, cán bộ khoa Ngoại chấn thương, đã đến quán bar Sunny ngày 29/4.

Ca nghi nhiễm đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cách ly. Mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định.

Trước đó, trong ngày 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã phong tỏa và phun khử khuẩn Khoa Ngoại Chấn thương. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế.

Tối 2/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y bác sĩ ở các khoa được yêu cầu không ra ngoài bệnh viện. Các cán bộ y tế từng đến quán bar Sunny có kết quả âm tính lần 1 chuyển cách ly y tế tập trung.

Chiều 3/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên thông tin, tới nay, đơn vị đã lấy trên 1.000 mẫu bệnh phẩm của nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà, đều cho kết quả âm tính.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục lấy mẫu bổ sung, bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cho cán bộ y tế các khoa, phòng cũng như trang thiết bị kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các khoa có y bác sĩ liên quan đến quán bar Sunny, đảm bảo sinh hoạt ra vào riêng, không chung với các khoa khác. Bệnh viện cũng sẽ lên phương án giảm bớt người nhà chăm sóc bệnh nhân, rà soát, đề nghị chuyển một phần người nhà cách ly tập trung tại tỉnh để giảm tải số người trong bệnh viện.

Ổ dịch tại quán bar Sunny khởi phát do đoàn chuyên gia Trung Quốc (có 1 ca nhiễm Covid-19) từng ghé đến. Nhóm này kết thúc cách ly sau nhập cảnh tại Yên Bái vào ngày 23/4. Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại quán bar Sunny.

Đến nay, Bộ Y tế đã công bố 6 ca nhiễm Covid-19 trong ổ dịch này, đều là nhân viên nữ làm việc tại quán.

Nguyễn Liên

Ca nghi nhiễm Covid-19 tham dự đám cưới ở Yên Bái

Ca nghi nhiễm Covid-19 tham dự đám cưới ở Yên Bái

Ngành y tế địa phương đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm toàn bộ khách mời, đồng thời phong tỏa thôn nơi diễn ra đám cưới.