Chiều 1/4, Bộ Y tế cho biết đã có kết quả xét nghiệm 3 mẫu test nhanh nghi nhiễm Covid-19 của Hà Nội chuyển sang.

Kết quả xét nghiệm bằng công nghệ RT-PCR cho thấy, cả 3 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Trong ngày hôm qua, Hà Nội bắt đầu thực hiện test nhanh tại cộng đồng những trường hợp có yếu tố dịch tễ từng đến BV Bạch Mai tại 4 quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Thanh Oai.

{keywords}

Hà Nội dựng các lều di động để test nhanh Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Trần Thường

 

Tổng cộng đã có 946 người được làm test nhanh, đến chiều qua có 736 người cho kết quả âm tính, 3 người có kết quả dương tính được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của Hà Nội xét nghiệm khẳng định bằng công nghệ RT-PCR, trong đó một nữ bác sĩ làm việc tại BV Tim Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm lại thì cả 3 mẫu đều âm tính. Còn lại 207 người vẫn đang chờ kết quả.

Hà Nội thực hiện test nhanh trong cộng đồng bằng mẫu test của Hàn Quốc. Vừa qua, Bộ Y tế đã đặt mua 200.000 test kit từ quốc gia này. Kết quả có sau 10 phút thông qua mẫu máu.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng có ý nghĩa quan trọng để phát hiện sớm các ca mắc Covid-19, từ đó khoanh vùng dập dịch sớm, tránh lan rộng.

Trước tình trạng chen chúc chờ xét nghiệm ngày 31/3, đến hôm nay, thành phố đã cử thêm lực lượng công an để cùng phối hợp, đảm bảo khoảng cách những người chờ làm test tối thiểu 2m.

Thúy Hạnh

Hình ảnh xúc động bên trong bệnh viện bị phong tỏa

Hình ảnh xúc động bên trong bệnh viện bị phong tỏa

- 800 bệnh nhân nặng đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai. Những ngày phong tỏa, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ đảm trách từ chữa trị đến chăm sóc cho bệnh nhân.