Sáng 11/2, đúng 30 Tết Nguyên đán, 27 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, đóng tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã được trao giấy chứng nhận khỏi bệnh.

Nhiều bệnh nhân xúc động, vỡ òa khi nhận được giấy chứng nhận khỏi bệnh trong thời khắc đặc biệt cuối cùng của năm 2020. Các bệnh nhân sau khi viện sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà thêm 14 ngày.

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Đây chính là một trong những thành quả quan trọng bước đầu của đội ngũ các y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 30 Tết mang ý nghĩa đặc biệt, tiếp thêm niềm tin cho nhân dân về sức mạnh của nền Y tế Việt Nam”.

{keywords}

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong sáng nay

GS Tuấn cho biết, Bệnh viện Bạch Mai cùng với các y bác sĩ tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cố gắng hết sức với mong muốn tăng nhanh nhất số bệnh nhân khỏi bệnh.

Đại diện đoàn công tác Bộ Y tế, Th.S BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh nhắn nhủ, những bệnh nhân đang còn điều trị hãy vững tin ở các y bác sĩ, lực lượng y tế luôn đồng hành với các bệnh nhân ở ngay tuyến đầu của cuộc chiến.

Kể từ ghi nhận đợt dịch mới từ ngày 28/1 đến nay, Việt Nam đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tất cr đều điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương.

Thúy Hạnh

Cái Tết đầu tiên của nam điều dưỡng ở quê nhà không có người thân

Cái Tết đầu tiên của nam điều dưỡng ở quê nhà không có người thân

Sáu lần tham gia chống dịch Covid-19, điều dưỡng Ngô Văn Tiến không ngờ Tết năm nay mình ở quê hương nhưng lại không được gặp người thân.