Yếu sinh lý trước đây thường xảy ra đa phần ở đối tượng nam giới trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa nhiều hơn.

Yếu sinh lý khiến các “đấng mày râu” mất đi nhiều sự tự tin, phong độ. Ham muốn giường chiếu suy giảm cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe. Điều này dẫn đến chất lượng đời sống tình dục và tình cảm vợ chồng bị giảm sút đáng kể.

Theo các bác sĩ, nam giới bị yếu sinh lý sẽ có các dấu hiệu như:

Rối loạn cương cứng: Tình trạng này xảy ra khiến quý ông không thể kiểm soát được “cậu nhỏ”. Một số trường hợp, người bệnh còn có biểu hiện xuất tinh nhanh, không thể đạt cực khoái, thời gian quan hệ ngắn...

Mất ham muốn tình dục: Nam giới không có cảm giác ham muốn quan hệ dù được kích thích, vuốt ve ở màn đạo đầu cũng là biểu hiện của chứng bệnh yếu sinh lý.

Rối loạn xuất tinh: Người đàn ông vẫn có thể xuất tinh nhưng không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh, xuất tinh sớm.

Chất lượng tinh trùng kém: Nam giới có thể quan sát dịch nhầy sau khi quan hệ, phần tinh dịch loãng hơn bình thường cũng là dấu hiệu của chứng bệnh này.

Ngoài ra, xuất hiện cảm giác đau nhức khi cương dương, xuất tinh cũng là dấu hiệu của yếu sinh lý.

Không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Nam giới bị yếu sinh lý thường sẽ không cảm thấy thỏa mãn sau khi quan hệ mặc dù đã xuất tinh.

Bệnh yếu sinh lý được phân loại dựa theo lứa tuổi và mức độ mắc bệnh. Cụ thể, sinh lý yếu ngắn hạn xảy ra khi nam giới bị căng thẳng, mệt mỏi, đến lúc người đàn ông lấy lại cân bằng thì bệnh cũng chấm dứt. Sinh lý yếu dài hạn là các biểu hiện yếu sinh lý kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bệnh cần được khám và điều trị kịp thời.

Theo mức độ yếu sinh lý được phân thành các cấp độ sau:

Cấp độ nhẹ: Nam giới vẫn có khả năng quan hệ tình dục nhưng có thể gặp phải một số vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương cứng, giảm ham muốn…

Cấp độ trung bình: Bộ phận sinh dục nam khó có thể cương cứng hoặc cương cứng nhưng không cực đại …

Cấp độ nặng: Đây là mức báo động, người đàn ông gần như mất đi ham muốn tình dục, sức khỏe sinh sản của phái mạnh cũng bị ảnh hưởng.

Trong cuộc sống, có rất nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khiến cho nam giới mắc phải bệnh yếu sinh lý. Nguyên nhân đầu tiên có thể do tuổi tác, tâm lý căng thẳng, stress, áp lực quá lâu, người bệnh có thói quen lạm dụng các loại chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, các chất gây ảo giác...

Bên cạnh đó, có thể do các nguyên nhân bệnh lý trước đó mà người bệnh mắc phải như suy thận, tiểu đường, quai bị, hay các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục... Ngoài ra, chứng bệnh này cũng có thể do tác dụng của một số loại thuốc điều trị bệnh khác hay di chứng của phẫu thuật cắt bao quy đầu...

Hiện nay, y học đã có những bước phát triển mạnh mẽ và giải quyết tốt rất nhiều bệnh lý phức tạp. Do đó, yếu sinh lý cũng không còn là vấn đề nan giải. Người bị bệnh lý này hoàn toàn có thể an tâm sẽ được hỗ trợ chữa khỏi.

Tuy nhiên để có thể đảm bảo yếu sinh lý được chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh cần phải đối diện trung thực với vấn đề. Việc phát hiện bất thường, tiếp nhận và kiên trì điều trị bệnh để sức khỏe tình dục được hồi phục. Tùy vào mức độ bệnh của nam giới, các phương pháp chữa trị phù hợp tương ứng sẽ được đưa ra. Bác sĩ sẽ thăm khám và qua đó sẽ xây dựng những phác đồ phù hợp nhất với tình hình của người bệnh.

Phương Lê

Tiết lộ 2 nguyên nhân nam giới vô sinh do không có tinh trùng

Tiết lộ 2 nguyên nhân nam giới vô sinh do không có tinh trùng

Vô sinh do không có tinh trùng là một trong những mối lo hàng đầu của ‘phái mạnh’. Đây là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở những đối tượng nam giới bị vô sinh.