Hôm nay (12/7) tại BV Sản nhi Quảng Ninh, 70 cán bộ y tế (trong đó có 10 bác sỹ, 60 điều dưỡng) làm lễ xuất quân đợt 3 chi viện cho TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Điều dưỡng Phan Thị Bình (33 tuổi, Khoa Nhi, BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí) cho biết, khi có chủ trương thành lập đoàn y tế hỗ trợ TP.HCM, chị Bình đã tự nguyện viết đơn xin lãnh đạo bệnh viện để tham gia.

"Hai lần hỗ trợ trước vì bận việc gia đình nên tôi không tham gia được, nay lần thứ 3 tôi muốn góp ít sức lực vào công cuộc chống dịch như chống giặc của cả nước, chồng và người thân động viên, ủng hộ tôi rất nhiều, đây cũng là điểm tựa tinh thần để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này", chị Bình thổ lộ.

Trước đây, mái tóc bồng bềnh, gọn gàng là điểm tự tin của điều dưỡng Vũ Quang Duyến (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh), nay anh đã tự động cắt trụi để tham gia đoàn hỗ trợ TP.HCM.

"Với tôi, nhiệm vụ phòng chống dịch là quan trọng nhất, tóc càng ít thì càng dễ cho mình trong việc mặc đồ bảo hộ, tôi tự cắt tóc trước để giảm bớt thời gian việc cá nhân, từ đó có thêm thời gian phục vụ việc xét nghiệm cho người dân", anh Duyến vui cười nói.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho biết, tổng 3 đợt chi viện Quảng Ninh đã hỗ trợ gần 300 cán bộ y tế cho các địa phương bùng phát dịch. Những người đi hỗ trợ phòng chống dịch sẽ có lực lượng thay thế tại địa phương trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

"Để có được lực lượng chuyên môn cao đi hỗ trợ phòng, chống dịch cho các tỉnh, thành phố khác thì chính Quảng Ninh phải là địa phương an toàn, hiện nay Quảng Ninh đang làm tốt trong việc đẩy lùi lây lan dịch Covid-19 từ các chốt kiểm soát, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân", lời ông Diện.

Một số hình ảnh cán bộ y tế Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP.HCM vào sáng nay:

{keywords}
70 y, bác sỹ Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch
{keywords}
Mọi người đều chung lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh
{keywords}
Đây là đợt 3 Quảng Ninh ra quân hỗ trợ các địa phương bùng phát dịch Covid-19
{keywords}
Mọi người đều tự nguyện tham gia
{keywords}
Điều dưỡng Vũ Quang Duyến (trái) tự mình cắt đi mái tóc trước khi lên đường vào hỗ trợ TP.HCM
{keywords}
Các y, bác sỹ được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa trước khi lên đường
{keywords}
Đồ đạc cá nhân của mỗi người được ghi rõ họ tên tránh nhầm lẫn
{keywords}
 
{keywords}
Đồng lòng vì TP.HCM không còn dịch bệnh

Phạm Công

Bộ Y tế huy động 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Bộ Y tế huy động 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Bộ Y tế huy động hàng chục đoàn công tác với tổng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế để hỗ trợ TP.HCM chống dịch.