Sáng 7/5, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn có mặt tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K để chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19.

Lúc 9h20, trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, sơ bộ có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở Tân Triều, bao gồm 6 bệnh nhân, 4 người nhà đều thuộc khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy.

{keywords}

Cơ quan chức năng lập barie trước cửa Bệnh viện K sáng 7/5. Ảnh: Thành Nam

Theo ông Thuấn, qua điều tra, xác định, có 1 bệnh nhân từng điều trị viêm gan 1 tháng tại cơ sở 2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về đã lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.

Cụ thể, bệnh nhân là Bùi Thị H., 63 tuổi, trú lại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Từ 27/4, bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện K điều trị tại khoa Ngoại Gan-Mật-Tụy.

Từ khi nhập viện, bệnh nhân H. chỉ ở trong phòng điều trị, hàng ngày có ông Lương Đức C. chăm sóc.

Sau khi ghi nhận các ca mắc cộng đồng ở Hà Nam và đặc biệt sau chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn bệnh viện.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh có mặt ở Bệnh viện K sáng nay

Trong 120 mẫu (18 nhân viên, 102 mẫu người nhà và người bệnh), phát hiện 10 trường hợp nói trên, các nhân viên đều âm tính.

Từ 5h30 sáng 7/5, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt, không cho bệnh nhân xuất viện, cách ly từng khoa, phòng, thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập ở cả 3 cơ sở.

Riêng tại cơ sở Tân Triều, bệnh viện đang có khoảng 1.400 bệnh nhân nội trú.

Thúy Hạnh - Thành Nam

Xác định được nguồn lây Covid-19 tại Bệnh viện K

Xác định được nguồn lây Covid-19 tại Bệnh viện K

10 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện K có thể đã lây nhiễm từ một bệnh nhân đã điều trị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển sang.

Phong tỏa nội bất xuất ngoại bất nhập BV K cơ sở Tân Triều

Phong tỏa nội bất xuất ngoại bất nhập BV K cơ sở Tân Triều

Sáng nay, nhiều người dân, người nhà bệnh nhân khi đến - cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ khi thấy 2 cổng bệnh viện bị chăng dây, dựng rào chắn barie cùng biển không cho vào.