Trước đó, ngày 5/1, trên mạng xã hội có thông tin thai phụ H.T.H, 29 tuổi, trú tại quận Lê Chân, đến khám tại Bệnh viện Quốc tế Green. Chị H. đang mang thai 37 tuần, có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Chị H. được nhân viên Bệnh viện Green đề nghị sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để điều trị. Chị H. tự di chuyển sang nơi điều trị mới. 

{keywords}

Bệnh viện Quốc tế Green

Ngày 6/1, Sở Y tế Hải Phòng thành lập đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Green để làm rõ nội dung phản ánh. Ngày 7/1, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Green.

Thanh tra Sở nêu rõ các hành vi vi phạm của Bệnh viện Quốc tế Green gồm: Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. Sở Y tế xử phạt đơn vị trên 14 triệu đồng vì hành vi này. 

Ngoài ra, bệnh viện còn bị xử phạt 20 triệu đồng vì hành vi: Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm khi để bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Bệnh viện Quốc tế Green cũng đã có báo cáo về trường hợp F0 trên. Theo đó, hồi 9h05 ngày 5/1, chị H. đến khám và được chỉ định làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại khu sàng lọc riêng, kết quả dương tính. Bệnh nhân được quản lý tại phòng lấy mẫu, không tiếp xúc với người khác.

Thai phụ chưa có dấu hiệu chuyển dạ, chưa có vấn đề cần phải xử lý cấp cứu y tế, thuộc đối tượng có nguy cơ cao. Bởi vậy, bộ phận đón tiếp đã tư vấn một số cơ sở y tế có năng lực tiếp nhận bệnh nhân F0 có thai trên địa bàn. 

Nhân viên bệnh viện nói cho chị H. biết sẽ thông báo cho 115 để xin xe đưa đi. Tuy nhiên, bệnh nhân đã quyết định đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ngay bằng phương tiện cá nhân.

Khoảng 11h30-12h, chị H. gọi điện tới bệnh viện để hỏi lại phiếu kết quả xét nghiệm để quên. Bệnh viện đã cử người đem phiếu đến Bệnh viện Phụ sản để trả cho bệnh nhân.

Hoài Anh

Hải Phòng phủ nhận có hơn 1.800 ca Covid-19 trong ngày 2/1

Hải Phòng phủ nhận có hơn 1.800 ca Covid-19 trong ngày 2/1

Bộ Y tế công bố Hải Phòng có hơn 1.800 ca nhiễm ngày 2/1 nhưng thực tế, địa phương chỉ ghi nhận hơn 500 ca.