Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm hiểu tường tận vì sao viêm đại tràng dễ tái phát, từ đó tìm ra thứ ‘vũ khí’ khắc phục hiệu quả hiện tượng này.

Lợi khuẩn & lông nhung - ‘lá chắn’ bảo vệ đại tràng

Nghiên cứu của các nhà khoa Nhật Bản cho thấy: Trong lòng ruột của con người có một hệ lông nhung dày đặc, soi bằng kính hiển vi giống như bề mặt của lớp thảm. Ở trên lớp lông nhung này lợi khuẩn sẽ sinh sống làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, ức chế các vi khuẩn gây hại và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Điều đặc biệt quan trọng là lợi khuẩn sẽ tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, dịch nhầy và lớp lông nhung tạo thành lá chắn bảo vệ các tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đường ruột.

{keywords}

Khi các độc tố từ thức ăn, thức uống đưa vào lông nhung sẽ hút và giữ lại, sau đó lợi khuẩn sẽ xử lý các độc tố này.

Nếu bị viêm đại tràng, đại tràng sẽ có nhiều ổ viêm loét chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại. Để diệt các loại vi khuẩn này, người bệnh thường phải dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, mặt trái của kháng sinh là tiêu diệt cả lợi khuẩn. Và khi lợi khuẩn chết, lớp lông nhung cũng trơ trụi, thành đại tràng không có lá chắn bảo vệ khiến những ổ viêm loét mới lành dễ bị các chất độc hại và vi khuẩn tấn công gây viêm loét trở lại. Đó cũng là nguyên nhân người bệnh viêm đại tràng hay bị tái phát nhiều lần dù đã dùng thuốc đúng chỉ dẫn.

Từ cơ chế này, các nhà khoa học Nhật Bản khẳng định: Muốn cải thiện viêm đại tràng tái phát, người bệnh phải giữ gìn và tìm cách tái tạo lớp lá chắn gồm lợi khuẩn và lông nhung bảo vệ đại tràng.

Vậy tái tạo lớp lá chắn bảo vệ đại tràng bằng cách nào?

Cũng theo các nhà khoa học Nhật Bản, để dựng lại lớp lá chắn bảo vệ đại tràng, cách đơn giản là tăng cường bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn đường ruột cư trú chủ yếu ở đại tràng. Nhưng nhược điểm lớn nhất của lợi khuẩn này là dễ bị chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày.

Các nhà sáng chế Nhật Bản đã phát minh ra công nghệ bao bọc SMC (“Seamless Micro Capsule) với màng bọc kép, bảo vệ lợi khuẩn Bifido trong hai lớp màng bọc kháng axit giúp đưa được lợi khuẩn sống xuống đến tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

{keywords}

Công nghệ độc đáo đưa lợi khuẩn Bifido vào đến tận ruột non và đại tràng

Đây là một thành tựu đột phá giúp cho người bệnh viêm đại tràng giảm dần các triệu chứng khó chịu; không còn phải khổ sở kiêng khem trong việc ăn uống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.


{keywords}
 

 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

(Nguồn: Ecopath Việt Nam)