Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương được xây dựng trên 2 khu nhà xưởng trong khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát. Đây được xem là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Công suất của bệnh viện dự kiến lên tới 6.000 giường bệnh, trong đó có 200-300 giường hỗ trợ máy thở với 250 nhân sự là y, bác sĩ và đội ngũ hậu cần hỗ trợ.

Sáng 25/7, đoàn công tác Bộ Y tế do ông Dương Chí Nam, Cục phó Cục Quản lý môi trường Y tế làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã tới thực địa để khảo sát khả năng đáp ứng cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến 2.

{keywords}

Khu nhà xưởng được trưng dụng để thiết lập bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương. Ảnh: Kim Dung

Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bình Dương được chia làm 2 khu, mỗi khu quy mô 3.000 giường bệnh. Tất cả việc quản lý tại đây đều được số hóa để giảm tải nhân lực, tránh quá tải trong quá trình vận hành. Số liệu sẽ được cập nhật 15 phút/lần, hệ thống camera giám sát có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến số 2 là nơi điều trị tầng 2, thu dung các bệnh nhân F0 có triệu chứng trung bình và nặng. Trường hợp rất nặng sẽ được chuyển sang Bệnh viện dã chiến Becamex Bình Dương”.

Hiện tại Bình Dương đang có số ca mắc nhiều thứ hai cả nước với trên 7.600 bệnh nhân, riêng trong sáng nay, tỉnh này ghi nhận 881 ca, là mốc cao nhất từ trước tới nay.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Hà Nội thêm 24 ca Covid-19, có một người là nhân viên giao hàng

Hà Nội thêm 24 ca Covid-19, có một người là nhân viên giao hàng

Trưa 25/7, Hà Nội công bố thêm 24 ca Covid-19, trong đó có 4 trường hợp ho sốt sàng lọc tại cộng đồng, 1 người là nhân viên giao hàng Sói Biển.