Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc khẩn trương có báo cáo chi tiết vụ “nhân bản” hơn 600 phiếu siêu âm tim cho phi công, tiếp viên hàng không tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Cục yêu cầu 2 đơn vị xác minh toàn bộ sự việc liên quan và sai phạm (nếu có), công khi kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

{keywords}

Trung tâm Y tế hàng không nơi "nhân bản" hơn 600 phiếu siêu âm tim

Đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị Cục Hàng không khẩn trương rà soát và kiểm tra hoạt động khám sức khỏe nói chung và khám sức khoẻ cho phi công, tiếp viên hàng không nói riêng tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật và hướng dẫn liên quan đến công tác cấp giấy khám sức khoẻ, giám định sức khỏe.

Vụ việc gian dối hồ sơ sức khoẻ, nhân bản hơn 600 phiếu siêu âm tim tại Trung tâm Y tế Hàng không đã được VietNamNet phản ánh. Hành động này không chỉ là gian lận, trục lợi về tiền bạc mà còn đe doạ trực tiếp tới an ninh, an toàn hàng không.

Được biết Trung tâm Y tế Hàng không là bệnh viện hạng 2, là 1 trong 2 cơ sở giám định y khoa, chăm sóc sức khỏe nhân viên hàng không duy nhất được Cục Hàng không cấp phép.

Sự việc nhân bản hơn 600 phiếu âm tim tại đơn vị này xảy ra từ tháng 7 -11/2019, trong đó có 154 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và 470 hồ sơ sức khỏe tiếp viên khám tuyển có phiếu siêu âm tim có các chỉ số giống nhau.

Tất cả các phiếu siêu âm tim nói trên đều do bác sĩ Lê Minh Tuấn, đang công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ký. Ông Tuấn được Trung tâm Y tế Hàng không thuê làm siêu âm tim cho phi công và tiếp viên. Tuy nhiên qua rà soát, ông Tuấn khẳng định, tất cả chữ ký tại các phiếu siêu âm đều là giả mạo.

Thúy Hạnh

Nhân bản 600 phiếu siêu âm tim cho phi công: Có thể tử vong khi bay

Nhân bản 600 phiếu siêu âm tim cho phi công: Có thể tử vong khi bay

Các phi công khi bỏ qua siêu âm tim, chính là bỏ qua phát hiện nhiều bất thường của quả tim, ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí tử vong khi bay.