Chiều 3/4, BV Bạch Mai phát đi thông báo xin dừng mọi sự ủng hộ của người dân, cộng đồng.

Lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện bị phong toả từ 28/3 do phát hiện ổ dịch Covid-19 tại công ty Trường Sinh – đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống trong bệnh viện.

Lệnh phong tỏa đột ngột cùng với việc 631 người nhà bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung dẫn đến một số khó khăn ban đầu trong việc cung ứng các vật dụng thiết yếu.

{keywords}

Đại diện TP. Hà Nội hỗ trợ 500 triệu đồng cho BV Bạch Mai

Tuy nhiên, ngay sau đó mọi khó khăn của bệnh viện đã được khắc phục nhờ sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng, từ các cá nhân, học sinh, sư thầy, nhà văn cho đến những người của công chúng như nghệ sĩ, diễn viên; các tập thể từ nhóm cựu sinh viên, giáo chức, cho đến các ngân hàng, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài...

Đặc biệt là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội của Trung ương và địa phương và Thủ đô Hà Nội đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ bằng cả vật chất và tinh thần tới các bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại BV Bạch Mai.

Bước đầu, đã có rất nhiều doanh nghiệp cùng chung tay ủng hộ bệnh viện; 1 doanh nghiệp trong ngành ngân hàng đã tặng bệnh viện 5 máy thở trị giá 3 tỉ đồng; một ngân hàng khác tặng 2 tỉ đồng; một tập đoàn vàng bạc tặng bệnh viện 1 tỉ đồng; Hội thầy thuốc trẻ tặng 1 phòng áp lực âm, 2 máy thở cùng đồ bảo hộ; TP. Hà Nội hỗ trợ bệnh viện 500 triệu đồng; 1 đơn vị sữa ủng hộ các sản phẩm dinh dưỡng trị giá 1 tỉ đồng; một doanh nghiệp tặng 300 triệu và 1.000 bộ quần áo bảo hộ; …

Do tình hình khó khăn đã bước đầu được tháo gỡ, BV Bạch Mai xin dừng sự ủng hộ từ cộng đồng, mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của người dân xin được dành cho các bệnh viện tuyến dưới, các đơn vị bộ đội, công an hiện đang giúp đỡ, hỗ trợ những người cách ly còn gặp nhiều khó khăn.

Thúy Hạnh

6 ngày bị cách ly, BV Bạch Mai đón 3 thiên thần nhỏ

6 ngày bị cách ly, BV Bạch Mai đón 3 thiên thần nhỏ

- Trong 6 ngày nội bất xuất, ngoại bất nhập, BV Bạch Mai đã đón 3 em bé chào đời, trong đó có 1 sản phụ là nhân viên của bệnh viện.