Đến 7h ngày 17/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội) đang điều trị 344 bệnh nhân Covid-19. Trong đó có 52 bệnh nhân nặng, nguy kịch (1 ca phải thở ECMO - kỹ thuật tim phổi nhân tạo).

Trong số bệnh nhân đang điều trị tại đây có 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến. 

Số bệnh nhân âm tính từ một lần trở lên là 10 người. Các bệnh nhân còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã kiểm soát được hoàn toàn ổ dịch tại bệnh viện sau 7 ngày, không phát sinh các ca dương tính mới. Ngay từ khi phát hiện nhân viên mắc Covid- 19, đơn vị đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc, xét nghiệm, cách ly ngay.  

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, bệnh viện vừa thực hiện cách ly y tế, vừa tiếp nhận điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng.

Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận trung bình 15 ca vào viện. Đó là các bệnh nhân của Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, đặc biệt những ca nặng và nguy kịch từ Bắc Giang, Bắc Ninh chuyển đến trong những ngày gần đây.

Ngoài ra, bệnh viện cũng cử đoàn trực tiếp đến Bắc Ninh hỗ trợ chuyên môn, thiết lập điểm cầu trực tuyến giúp các địa phương trong phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm 4 tại chỗ (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ).

Hồng Nguyễn

Nữ điều dưỡng BV Bệnh Nhiệt đới TƯ bị một bệnh nhân Covid-19 tấn công

Nữ điều dưỡng BV Bệnh Nhiệt đới TƯ bị một bệnh nhân Covid-19 tấn công

Nguyên nhân có thể do tinh thần người bệnh không ổn định, dễ bị bức xúc, kích động sau thời gian dài phải cách ly, điều trị Covid-19.