Bệnh nhân 1553 được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đêm 27/1.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân tiến triển suy hô hấp. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, phổi tổn thương khoảng 20%.

Các bác sĩ nhanh chóng chuyển người bệnh từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Thông tin với VietNamNet trưa 29/1, bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 1553 vẫn sốt, có tình trạng phổi tổn thương lan tỏa hai bên. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp.

Bệnh nhân còn khá trẻ nhưng đã mắc tiểu đường type 1. Do đó, các bác sĩ đánh giá người này có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc Covid-19, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

{keywords}
Bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông tin về ca bệnh- Ảnh: Lê Anh Dũng

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, là nhân viên nhân viên an ninh cảng Vân Đồn, quê phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh từ 23 - 27/1. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài bệnh nhân 1553, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị một số ca cộng đồng khác trong đợt dịch mới.

Trong đó, bệnh nhân 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương, công nhân Công ty TNHH POYUN) đang có dấu hiệu sốt, viêm phổi do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc điều trị cho bệnh nhân này vẫn trong tầm kiểm soát.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được điều trị hàng ngày, cho thuốc, theo dõi nhiệt độ và lấy mẫu bệnh phẩm cách 2-5 ngày.

Với ca nghi ngờ liên quan biến chủng mới của virus, bệnh viện nâng cấp độ phòng ngừa, lấy mẫu để giải trình tự gen và tiếp tục lên kế hoạch điều trị theo diễn biến của bệnh.

Nguyễn Liên

7 người tiếp xúc gần ca Covid-19 ở Cầu Giấy, Hà Nội đã âm tính

7 người tiếp xúc gần ca Covid-19 ở Cầu Giấy, Hà Nội đã âm tính

Bệnh nhân được ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 hôm 28/1. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh.