Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch về trường hợp có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19. Người này là nữ, 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà.

Ngày 19/5, bà có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm y khoa Medic (quận 10), kết quả chụp X-quang phổi và CT phổi có tổn thương.

{keywords}
Trung tâm y khoa Medic đang phong tỏa tạm thời, ngừng tiếp nhận bệnh nhân do trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 từng đến khám

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Hiện trường hợp này đã được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của bà và người con đi cùng đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để chạy khẳng định. Theo đó, người phụ nữ trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Sở Y tế đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan ca nghi nhiễm trên. 

Bước đầu, 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

TP.HCM phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3

TP.HCM phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3

Một khu dân cư ở quận 3 và Trung tâm y khoa ở quận 10 (TP.HCM) đang được phong tỏa do liên quan đến một ca nghi nhiễm Covid-19. 

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Sáng nay (20/5), lực lượng chức năng quận 3, TP.HCM đang phong tỏa con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu và lấy mẫu xét nghiệm do ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Tuấn Kiệt - Thanh Tùng