Cuộc khảo sát đã cho thấy, những người bị ảnh hưởng bởi chảo chống dính có kích thước dương vật nhỏ hơn bình thường gần 2cm. 

Chuyên gia cảnh báo 6 thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn ung thư

Nữ cầu thủ bóng đá chết vì ung thư phổi, cảnh báo nguyên nhân gây bệnh bất ngờ

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, Perfluoroalkyl (PFCs) - một loại hóa chất thường tìm thấy trên chảo chống dính và bao bì thức ăn nhanh có tác dụng đáng kể đến kích cỡ dương vật của các quý ông.

 {keywords}

Chảo chống dính là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình

Cụ thể, các nhà khoa học ở Ý đã tiến hành khảo sát dựa trên 383 nam sinh trung học trong đó có 212 người đã từng tiếp xúc với PFCs trước đây. Họ lấy máu của những người tham gia để đo lượng hormone tình dục, kiểm tra mẫu tinh dịch đồng thời lấy số đo cụ thể của dương vật như: chiều dài, chu vi, khối lượng tinh hoàn,...

Kết quả cho thấy, nhóm người tiếp xúc với PFCs và các hợp chất của chúng sở hữu "của quý" có kích thước trung bình là 3,44 inch (8,73cm), nhỏ hơn hẳn những người còn lại với kích thước 3,94 inch (10cm), đồng thời chất lượng tinh dịch cũng kém hơn.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism, nam giới trưởng thành có nhiều khả năng tích tụ hóa chất trong người hơn nữ giới, việc này đồng nghĩa họ sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Được biết, PFCs là hóa chất thường được dùng giấy chống thấm nước và dầu trong nấu nướng, thực phẩm và dệt may. Chất này có nhiều trên bề mặt chảo, nồi chống dính và bao bì đóng gói thực phẩm, đặc biệt là đồ ăn nhanh. Việc tiếp xúc với PFCs lâu dài không chỉ khiến dương vật teo lại, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới.

An An (Dịch theo Nypost)

Tính cách quyết định khả năng làm 'chuyện ấy' của đàn ông như thế nào?

Tính cách quyết định khả năng làm 'chuyện ấy' của đàn ông như thế nào?

Theo nghiên cứu, nam giới có tính cách hướng ngoại, tốt bụng và điềm tĩnh có tần suất và hiệu quả quan hệ tình dục cao hơn.

Dấu hiệu lão hóa qua những thay đổi lạ của 'cậu nhỏ' đấng mày râu cần biết

Dấu hiệu lão hóa qua những thay đổi lạ của 'cậu nhỏ' đấng mày râu cần biết

Từ khi vươn vai lớn dậy rồi chinh chiến tung hoành ngang dọc, “cậu nhỏ” trải qua những bước thay đổi.

Cắt bỏ tinh hoàn, sau 4 tháng bất lực người đàn ông đột nhiên ham muốn trở lại

Cắt bỏ tinh hoàn, sau 4 tháng bất lực người đàn ông đột nhiên ham muốn trở lại

Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn vì ung thư, người đàn ông 42 tuổi suy sụp tình thần vì mất hết ham muốn tình dục.