Để giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn, bạn cần phải giữ lượng calorie ở mức thấp. Theo đó, các bữa ăn sẽ có ít chất béo, ít carbs, nhưng nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Bạn sẽ cảm thấy no và hài lòng nhờ lượng protein cao và nhiều rau quả giàu chất xơ. Trong thực đơn không có đồ uống chứa đường, nhưng bạn vẫn được dùng cà phê hoặc trà.

{keywords}

Ảnh minh họa: Aujarnews

Bữa sáng

Yến mạch, trái cây, sữa chua ít béo là thành phần cho bữa sáng lành mạnh. Bạn có thể trộn hoặc làm sinh tố từ những thực phẩm này.  

Trứng và rau xanh cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân. Hãy thử trứng tráng hoặc luộc ăn kèm với bánh mì nướng, măng tây.

Bữa nhẹ

Hãy dùng trái cây tươi bao nhiêu tùy thích. Bạn có thể ăn hoa quả trộn, sinh tố hoặc một quả chuối và no tới trưa. Tuy nhiên, đừng ăn quá gần bữa trưa - hãy để khoảng cách ít nhất một giờ để hỗ trợ tiêu hóa.

Bữa trưa

Một đĩa salad lớn với bất cứ thứ gì bạn yêu thích là một ý tưởng tuyệt vời. Thêm một phần nhỏ protein - có thể là cá ngừ hoặc gà. Tránh xa chất béo xấu như phô mai và mì ống, tiết chế chất béo tốt như bơ và khoai lang.

Bữa nhẹ

{keywords}

Ảnh minh họa: Eatthis

Cách tốt nhất để giảm cân chỉ trong 7 ngày là bổ sung nhiều trái cây hơn và một ít hạt như hướng dương. Hoặc bạn có thể ăn hạn chế vài quả óc chó hoặc hạnh nhân. Chúng có hàm lượng chất béo cao hơn, nhưng ở mức độ vừa phải, rất tốt cho bạn.

Bữa tối

Một đĩa salad lớn với nhiều thành phần như rau, củ dền hoặc bơ là lựa chọn tốt. Bạn có thể bổ sung một lượng lớn protein (ức gà hoặc cá hồi).

Bạn cũng có thể ăn carbs giải phóng chậm vào thời điểm này như mì làm từ lúa mì nguyên cám hoặc một miếng bít tết nạc đã cắt bỏ phần mỡ. Cá cũng là món phù hợp cho bữa tối.

Đồ uống

Bạn tốt nhất nên uống vài lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể cho phép mình uống một số loại trà thảo mộc, trà đen và cà phê không đường.

Món không thể ăn

Bạn cần tránh xa các loại carbs tinh chế như bánh ngọt, bánh mì trắng hoặc khoai tây. Đường ở mọi hình thức, trong kẹo hay đồ uống có đường, cũng cần phải loại trừ. Rượu cũng là thứ cần tạm bỏ dù là loại nào.

Tập luyện

HLV phòng gym Chloe Twist (người Anh) cho biết: “Trong khi dinh dưỡng là khía cạnh quan trọng nhất của việc giảm cân, hình thức tập thể dục mà bạn chọn để có thể tác động lớn đến tốc độ giảm cân”.

An Yên (Theo Woman and Home)

26 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả đã được chứng minh

26 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả đã được chứng minh

Giảm béo được coi như một “ngành công nghiệp” với rất nhiều lời khuyên làm những điều điên rồ, mà hầu hết là chẳng mấy khi có căn cứ khoa học.

10 thói quen nhỏ không ngờ giúp bạn giảm cân hiệu quả hằng ngày

10 thói quen nhỏ không ngờ giúp bạn giảm cân hiệu quả hằng ngày

Bạn sẽ không ngờ việc nhỏ như ngồi thẳng lưng, ăn cay… cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả đến thế.  

Thực đơn ăn kiêng bằng các loại trái cây

Thực đơn ăn kiêng bằng các loại trái cây

Steve Jobs, sáng lập viên của hãng Apple, là người áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng bằng trái cây.