Nhiều người ăn salad để giảm cân nhưng kết quả lại tăng cân. Lý do là một số thành phần trong salad chứa chất béo và có lượng calorie cao.

Ngoài ra, nhiều người vẫn thấy đói sau khi ăn salad nên tiếp tục bổ sung thêm các món khác nên không thể thay đổi cân nặng.

Bởi vậy, bạn phải cân nhắc khi sử dụng những thực phẩm trộn salad. Ngoài ra, bạn chỉ nên cho một lượng nước sốt vừa phải, có lượng chất béo thấp hơn.

{keywords}

Salad rau xanh

Nền tảng của món salad phù hợp với chế độ ăn kiêng của bạn nên là rau xanh. Hầu hết những người ăn kiêng sẽ chọn các loại rau diếp để làm món salad vì chúng rất ít calorie. Đậu cũng có thể làm một món salad tuyệt vời, chúng chứa nhiều protein và chất xơ.

Ngoài ra, bạn hãy chọn các loại cải thìa, cải bó xôi, cải xoong, cải xanh, rau chân vịt… Người bận rộn có thể dùng một nắm bắp cải cho vào bát salad để tăng độ giòn cho món ăn.

Bạn có thể cắt nhỏ các loại rau cho vừa miệng hơn. Một số đầu bếp thậm chí còn cho các loại thảo mộc vào.

Salad rau màu sắc

{keywords}

Ngoài rau có màu xanh, các loại rau nhiều màu sắc cũng rất tốt để chế biến những món salad ngon miệng có tác dụng giảm cân.

- Màu đỏ: Cà chua cắt nhỏ hoặc cắt lát, củ cải bào sợi hoặc cắt lát, hành tím băm nhỏ, ớt chuông cắt lát…

- Màu cam: Cà rốt bào sợi hoặc xắt mỏng, khoai lang thái hạt lựu.

- Màu vàng và trắng: Hành thái hạt lựu, ngô luộc, cà chua vàng tách hạt, hẹ tây thái nhỏ, súp lơ trắng, măng tây trắng,

- Màu tím: Bắp cải tím cắt nhỏ, cà tím

- Màu xanh lá cây: Hành lá thái mỏng, đậu Hà Lan, bông cải xanh, dưa chuột thái lát, cần tây.

Hãy mạo hiểm bên ngoài vùng an toàn của bạn khi chọn rau. Đôi khi những sự kết hợp bạn không bao giờ nghĩ sẽ ngon lại trở thành món yêu thích của bạn.

Ngoài ra, đừng lo lắng quá nhiều về lượng calorie khi bạn thêm rau. Hầu hết các loại rau đều có hàm lượng calorie thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn lo lắng về lượng đường hoặc hàm lượng tinh bột của một số loại rau (như củ cải đường hoặc khoai tây), hãy giảm bớt. 

Chất béo lành mạnh

{keywords}

Món salad của bạn sẽ ngon hơn khi bổ sung một nguồn chất béo lành mạnh. Tất nhiên, thêm chất béo vào món salad phù hợp với chế độ ăn uống của bạn sẽ tăng lượng calorie. Vì vậy, những người ăn kiêng thông minh hãy bổ sung chúng một cách vừa phải.

Các lựa chọn gồm có quả bơ, dầu ô liu, hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt bí…

Thêm protein

Nếu salad là món chính trong bữa ăn, bạn nên bổ sung thêm nguồn protein nạc để phát triển cơ bắp. Bạn cũng sẽ thấy rằng các món salad với protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Hãy nhớ đến thịt bò nạc nướng hoặc thịt gà. Bạn có thể chọn thêm cá hồi, cá ngừ, tôm…

Nhiều người thêm các loại thịt nguội vào món salad, lưu ý rằng một số loại thịt nguội chứa nhiều natri và chất béo bão hòa. 

Trộn các loại rau gia vị

{keywords}

Một trong những cách tốt nhất để tăng thêm hương vị cho món salad là thêm các loại rau thơm cắt nhỏ. Danh sách gồm có húng quế, hẹ, ngò, mùi tây…

Hạn chế nước sốt

Nếu bạn đã có đầy đủ các nguyên liệu ngon và tốt cho sức khỏe, bước cuối cùng là thêm nước sốt salad. Hầu hết các loại sốt đều chứa nhiều chất béo và calorie.

Bạn có thể thấy rằng bạn thậm chí không cần nước sốt, mà chỉ cần rắc một chút muối và hạt tiêu hoặc trộn với dầu ô liu. Một số người ăn kiêng thêm một ít cam quýt.

An Yên (Theo Verywellfit)

Giảm cân bằng cách ăn chuối vào buổi sáng như người Nhật

Giảm cân bằng cách ăn chuối vào buổi sáng như người Nhật

Thực đơn giảm cân bằng chuối khá đơn giản, cho phép bạn ăn đủ các bữa với nhiều món khác nhau.

Lý do nhiều người uống nước ép cần tây để giảm cân

Lý do nhiều người uống nước ép cần tây để giảm cân

Uống nước ép cần tây mỗi sáng được quảng bá giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và thúc đẩy giảm cân.

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu. 

Giảm 4 kg trong một tháng bằng đậu đen

Giảm 4 kg trong một tháng bằng đậu đen

Bạn có thể ăn cháo đậu đen gạo lứt, uống trà đậu đen rang hay ăn chè không đường để giảm cân an toàn, hiệu quả.