Các cơ quan y tế châu Âu nhấn mạnh phần lớn các đối tượng này là người cao tuổi, thường xuyên ốm đau.

Tại Pháp, trong số 800.000 người được tiêm chủng, 9 ca đã chết. Đó là những người về hưu bị bệnh mạn tính sống tại nhà dưỡng lão. 

Cơ quan Dược phẩm Quốc gia Pháp cho biết dựa trên bằng chứng hiện có, chưa thể kết luận rằng các ca tử vong có liên quan đến tiêm chủng.

{keywords}

Ảnh minh họa: Reuters

Na Uy đã đưa ra cảnh báo vào tuần trước khi ghi nhận 33 người chết trong số 20.000 người đã được tiêm mũi đầu tiên của vắc xin Pfizer - BioNTech.

Theo Viện Y tế Công cộng Na Uy, ít nhất 13 người trong số đó mắc bệnh nền. Bởi vậy, tác dụng phụ thông thường của tiêm chủng như sốt hoặc nôn có thể trở nên nghiêm trọng.

Ở châu Âu còn có 13 người cao tuổi tử vong được ghi nhận ở Thụy Điển và 7 trường hợp ở Iceland.

Ở Bồ Đào Nha, một nhân viên trong nhà chăm sóc sức khỏe đã chết 2 ngày sau khi được tiêm chủng. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp nước này thông báo, khám nghiệm tử thi không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp nào.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cũng khẳng định cho đến nay vẫn chưa xác định được mối lo cụ thể nào về Comirnaty, tên thương mại của vắc xin Pfizer.

EMA lưu ý rằng các nhà chức trách sẽ điều tra các ca tử vong để xác định xem liệu vắc xin có gây ra các sự cố trên không.

Hiện tại, hiện tượng tử vong khi tiêm chủng vắc xin Covid-19 không được coi là bất thường.

Ở nhiều quốc gia - chẳng hạn như Pháp, Na Uy, Anh và Tây Ban Nha - những người già yếu là đối tượng đầu tiên được tiêm chủng.

An Yên (Theo Japan Times)

Một người Mỹ tử vong vài giờ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Một người Mỹ tử vong vài giờ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Quan chức y tế Mỹ đang điều tra trường hợp một người sống ở bang California chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19.