Trong hai ngày 8/5 và 9/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã chuyển 115 người bệnh và người nhà bệnh nhân xuống Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam để tiếp tục theo dõi, cách ly và điều trị. 

Trong số này, có 13 bệnh nhân Covid-19 đã xét nghiệm 2 lần âm tính; 1 người nhà bệnh nhân Covid-19; 56 bệnh nhân và 28 người nhà tại Khoa Viêm Gan; 17 người nhà bệnh nhân Khoa Hồi sức Tích cực.

Việc điều chuyển nhằm giảm tải, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch trong bối cảnh cơ sở Đông Anh đang cách ly y tế. Đồng thời, giúp tiếp tục đón bệnh nhân Covid-19 mới vào điều trị tại bệnh viện.

{keywords}
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh sáng 5/5 - Ảnh: Thảo Vy

Được biết, hiện mật độ bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh rất dày.

Khi bắt đầu cách ly, bệnh viện có trên 800 người gồm bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế, trong đó có khoảng 140 bệnh nhân Covid-19 và 220 bệnh nhân thường. Một ca Covid-19 diễn biến nặng, phải can thiệp ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo), 4 người khác phải thở máy.

Sau khi thuyên chuyển bệnh nhân thường để đón bệnh nhân Covid-19 mới, hiện tổng số ca Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 202 ca.

Dự kiến, bệnh viện sẽ tiếp tục chuyển một số người bệnh thường từ các Khoa Ngoại sản, Nội tổng hợp và Khoa Nhi sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong thời gian tới để giảm tải.

Từ ngày 5/5 tới nay, Bộ Y tế đã công bố 61 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ngay trong ngày 5/5, bệnh viện dừng khám, tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, cách ly y tế cơ sở này.

Nguyễn Liên

Một bệnh nhân Covid-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới TƯ nguy kịch

Một bệnh nhân Covid-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới TƯ nguy kịch

Nam bệnh nhân 54 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh nền, phải thở máy và can thiệp ECMO.