Sáng 5/6, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp (TP.HCM) phát đi thông báo khẩn gửi các đơn vị có người lao động đang cư ngụ trên địa bàn (trụ sở hoạt động ngoài quận) lập danh sách để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Thời gian gửi về Trung tâm y tế quận trước 14h ngày 5/6.

Sau đó, Trung tâm y tế quận sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 17h chiều cùng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết thông báo này được thực hiện dựa theo công văn chỉ đạo của UBND TP.HCM về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 và theo chỉ đạo của Sở Y tế thành phố về xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động từ khu vực có dịch.

{keywords}
Người dân phường 3, quận Gò Vấp đang xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Ảnh: Trịnh Đình Tuyến.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (đơn vị có trụ sở ngoài quận Gò Vấp) đang làm các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế khi ra khỏi địa phương.

Sau khi có danh sách, Trung tâm Y tế quận sẽ bố trí sắp xếp các điểm lấy mẫu hợp lý, hạn chế tình trạng dồn đông người về một trạm y tế phường, gây quá tải và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Cũng theo bác sĩ Hòa, việc xét nghiệm này chỉ được thực hiện một lần miễn phí, áp dụng với những đơn vị trọng yếu như các sở, ban ngành, UBND các cấp, cơ quan truyền thông báo chí hoặc công ty có người lao động làm những việc đặc thù không thể làm tại nhà…

Hết thời hạn giãn cách xã hội, người lao động mới được về nhà nên trong thời gian này, các cơ quan, đơn vị phải chủ động tạo điều kiện bố trí chỗ ăn, ở cho họ. 

Đến nay, TP.HCM đã có 599 ca bệnh ghi nhận tại thành phố (Bộ Y tế đã công bố), trong đó 268 ca điều trị khỏi, 330 ca đang điều trị, 1 ca đã tử vong.

Quận Gò Vấp là điểm sinh hoạt của nhóm truyền giáo Phục Hưng. Từ ngày 26/5 đến nay, liên quan đến hội này đã có 323 người bệnh. 

Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến khó lường, TP.HCM đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn thành phố từ ngày 31/5. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tú Anh

TP.HCM tìm người đến quán cà phê, siêu thị, phòng khám ở Gò Vấp

TP.HCM tìm người đến quán cà phê, siêu thị, phòng khám ở Gò Vấp

Quận Gò Vấp (TP.HCM) thông báo những người từng đến các địa điểm sau liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.