20 đội cấp cứu sẽ có mặt tại Bắc Giang từ ngày 1/6 cho đến khi hoàn thành đợt tiêm, dự kiến kéo dài 7-10 ngày. Mỗi đội cấp cứu gồm một bác sĩ và 2 điều dưỡng, một xe cứu thương.

Các đơn vị thường trực cấp cứu sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp bị phản ứng nặng sau tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 được chuyển đến do vượt quá khả năng điều trị tại chỗ.

Hiện Bắc Giang đã được phân bổ hơn 150.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm cho công nhân. Tỉnh Bắc Giang xây dựng kế hoạch, tiêm khẩn cấp trong vòng 1 tuần để người lao động sớm quay trở lại làm việc.

Để thực hiện được kế hoạch này, tỉnh Bắc Giang đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ 200 điều dưỡng, kỹ thuật viên phục vụ tiêm phòng.

{keywords}

Nhân viên y tế chuẩn bị vắc xin tiêm cho công nhân tại Bắc Giang

Ngay lập tức, Bộ Y tế đã điều thêm 500 sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã được tập huấn đến Bắc Giang hỗ trợ tiêm chủng.

Ngoài ra, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng điều thêm hơn 400 nhân viên y tế giúp Bắc Giang mở rộng tầm soát, xét nghiệm.

Như vậy, đến nay Bộ Y tế đã điều động gần 2.500 người từ khắp các địa phương về Bắc Giang hỗ trợ chống dịch. Đến trưa nay, Bắc Giang đã ghi nhận 2.209 ca mắc Covid-19 trên tổng số 4.164 ca của cả nước tính từ ngày 27/4.

Thúy Hạnh

Việt Nam có thể cấp phép khẩn cấp vắc xin Covid-19 Nanocovax

Việt Nam có thể cấp phép khẩn cấp vắc xin Covid-19 Nanocovax

Ngay thử nghiệm giai đoạn 3, Việt Nam có thể xem xét cấp phép khẩn cấp cho vắc xin ngừa Covid-19 của Nanocovax.