Quyết định được Sở Y tế Hà Nội đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ghi nhận liên tục tăng cao những ngày qua. Riêng từ ngày 5/7 đến nay có thêm 183 trường hợp.

Theo đó trong chiến dịch cao điểm từ 19-25/7, Hà Nội sẽ rà soát, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp ho, sốt, chưa có nguyên nhân rõ ràng, nghi ngờ mắc Covid-19, không cần yếu tố dịch tễ, thời gian bắt đầu có triệu chứng từ ngày 10/7.

Ngoài ra, thành phố sẽ rà soát, xác minh người về từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và 19 tỉnh đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, cách ly đủ 14 ngày tại nhà kể từ ngày về Hà Nội.

{keywords}

Nhân viên y tế tại Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong các đợt dịch trước. Ảnh: Trần Thường

Hà Nội cũng thực hiện lấy mẫu giám sát với người làm nghề lái xe, phụ xe bus, bán vé xe bus trên địa bàn thành phố.

Các cơ sở xét nghiệm sử dụng phương pháp xét nghiệm RT-PCR lấy mẫu gộp thực địa hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hướng dẫn chuyên môn, tổ chức thực hiện và đôn đốc các TTYT quận, huyện, thị xã rà soát và lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng.

Trong làn sóng dịch lần 4 kể từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 442 ca mắc Covid-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 261 trường hợp.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Thúy Hạnh

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca Covid-19, có 4 người trong một nhà

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca Covid-19, có 4 người trong một nhà

Sáng 19/7, Hà Nội công bố thêm 16 ca trường hợp dương tính nCoV, trong đó có 6 ca là công nhân, 4 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Hoàng Mai, 4 ca ở Đống Đa.