Theo thông tin từ bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, liên quan đến ca Covid-19 tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh, đến nay, thành phố đã truy vết được 20 F1 trú tại các địa bàn Đông Anh, Đống Đa, Sóc Sơn. Hiện 20/20 mẫu xét nghiệm đều âm tính SARS-CoV-2 lần một.

Số F2 đã xác định được là 74 người, tại các địa bàn Đông Anh, Đống Đa, Thanh Oai, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức. Tất cả mẫu xét nghiệm của nhóm này cũng âm tính.

Số F3 và diện liên quan khác là 167 người, cũng âm tính SARS-CoV-2 lần một.

Bà Hà cho biết, ngay sau khi ghi nhận ca mắc, lực lượng chức năng đã khoanh vùng khu nhà bệnh nhân sinh sống với 9 hộ gia đình và 28 người, lấy mẫu và phun khử khuẩn toàn bộ.

Với Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, nơi bệnh nhân từng tới khám, Sở Y tế yêu cầu tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát đi thông báo khẩn, tìm người đến các địa điểm liên quan để người dân tiếp tục khai báo và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 7/6, CDC Hà Nội thông tin về ca Covid-19 cộng đồng mới trên địa bàn. Người này tên Đ.T.H.N., nữ giới, 45 tuổi, ở tổ 17, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Bà N. bán rau tại chợ Cửa hàng mới, Thị trấn Đông Anh (nghỉ bán từ ngày 28/5). Hàng ngày, từ 3h sáng, người phụ nữ bắt đầu xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng, đến khoảng 5h sáng về chợ Cửa hàng mới để bán.

Ngày 30/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi, đã tự mua thuốc về nhà uống.

Ngày 4/6, bà N. vào khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có khai báo tại cổng, sau đó được đưa sang khu vực cho bệnh nhân ho sốt và chuyển lên Khoa Nội tổng hợp để điều trị. Ngày 6/6, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV 2.

Để đánh giá nguy cơ, không bỏ sót các trường hợp nhiễm bệnh, CDC Hà Nội yêu cầu người dân từng đến khu vực chợ Tó, xã Uy Nỗ và khu vực chợ Cửa hàng mới ,Thị trấn Đông Anh từ ngày 16/5 đến ngày 28/5 khai báo y tế và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm.

Nguyễn Liên

Hà Nội phát hiện một phụ nữ bán rau ở Đông Anh dương tính nCoV

Hà Nội phát hiện một phụ nữ bán rau ở Đông Anh dương tính nCoV

Người phụ nữ ở Đông Anh chưa từng rời Hà Nội có kết quả dương tính với nCoV sau khi có biểu hiện đau họng, sổ mũi.