Đúng 0h ngày 3/3, toàn bộ TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng sẽ chấm dứt việc phong tỏa theo quyết định của UBND tỉnh. Đây cũng là thời điểm toàn tỉnh Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một số người dân trong thành phố và các y bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Chí Linh có mặt để chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt. Tại chương trình, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương và Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định dỡ phong tỏa cho lãnh đạo TP. Chí Linh.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương cho hay, đây là sự kiện rất quan trọng đối với cuộc chiến chống dịch Covid-19 của tỉnh.

“Thời khắc này đặc biệt ý nghĩa bởi đánh dấu một thời gian dài cả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hải Dương, TP. Chí Linh đã cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, quyết liệt tận dụng từng giây phút để đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Chúng ta từ nay sẽ chuyển sang giai đoạn mới, vừa quyết liệt dập tắt hoàn toàn dịch bệnh trên địa bàn, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển”, ông Thăng chia sẻ.

{keywords}
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương và Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định dỡ phong tỏa cho lãnh đạo TP. Chí Linh - Ảnh: Nguyễn Liên
{keywords}
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại chương trình công bố - Ảnh: Phạm Công

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, anh Hoàng Tuấn Anh, người dân sống tại phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh cho hay, từ trước Tết tới nay, do dịch bệnh căng thẳng, anh và gia đình phải thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng.

“Năm nay là một cái Tết rất đặc biệt với chúng tôi. Chúng tôi hầu như phải ở trong nhà, hạn chế đi lại, chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết. Tôi đã rất mong mỏi tới giờ phút Chí Linh được dỡ bỏ phong tỏa nên rất hạnh phúc.

Tôi cũng hy vọng toàn thể người dân tiếp tục thực hiện tốt mọi quy định về giãn cách trong thời gian tới để quê hương có thể hoàn toàn đẩy lùi được dịch bệnh”, anh Tuấn Anh nói.

{keywords}
Người dân TP. Chí Linh bày tỏ niềm vui trong thời khắc dỡ phong tỏa - Ảnh: Phạm Công

Theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, 4 địa phương gồm TP Hải Dương, TX Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 cho tới ngày 17/3.

Tám huyện, thành phố còn lại gồm Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, thành phố Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn.  

Các xã, thôn, khu, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa. 

Sau khi kết thúc chương trình công bố, lãnh đạo tỉnh Hải Dương, TP. Chí Linh đã đi thăm và tuyên bố dỡ bỏ các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP. Chí Linh.

Phạm Công - Nguyễn Liên

Vẫn xuất hiện ca bệnh, Hải Dương bỏ giãn cách có quá sớm?

Vẫn xuất hiện ca bệnh, Hải Dương bỏ giãn cách có quá sớm?

Từ 0h đêm nay, Hải Dương kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh, trong khi địa phương này vẫn liên tiếp ghi nhận các ca Covid-19 mới.