Hôm nay (6/12), Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hạ Long cho biết mẫu xét nghiệm 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép đã cho kết quả âm tính với nCoV.

Danh tính hai người này là Wei Shen Xiong (35 tuổi) và Wei Zhong Nan (26 tuổi) đều cư trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ ngày 27 đến 31/11, cả hai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tỉnh Lạng Sơn và thuê xe về TP Hạ Long để kiếm việc làm. Sau đó, họ tới nhà nghỉ Hòa Bình (số 39 phố Vườn Đào, phường Bãi Cháy) để lưu trú nhưng không trình báo.

Sáng 5/12, lực lượng chức năng phát hiện sự việc nên phong tỏa, cách ly toàn bộ nhà nghỉ. Khu vực được phun khử khuẩn và 2 người này được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

TP Hạ Long có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Móng Cái đề nghị tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung 2 người này theo quy định. Đồng thời, lãnh đạo TP Hạ Long yêu cầu xem xét trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình.

Phạm Công

Lý giải ca tái dương tính Covid-19 ở Hà Nội

Lý giải ca tái dương tính Covid-19 ở Hà Nội

Bệnh nhân 1150 tái dương tính không phải là trường hợp hiếm tại Việt Nam. Trường hợp lâu nhất từng tái dương sau 52 ngày.