“Chúng ta có hai vũ khí quan trọng để chống lại virus SARS-CoV-2: một là khẩu trang, hai là vắc xin. Nếu tăng tỷ lệ tiêm chủng, chúng ta có thể làm chậm sự lây lan của virus. Nhưng cho đến lúc đó, điều quan trọng là ngay cả những người đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn tiếp tục đeo khẩu trang ở những không gian công cộng trong nhà”, Tiến sĩ Natasha Bhuyan chia sẻ.

Biến thể Delta, được xác định lần đầu tiên ở Ấn Độ, đã có mặt ở hơn 130 quốc gia và dễ lây lan như bệnh thủy đậu. Ở nhiều nước như Anh, Mỹ, chủng SARS-CoV-2 này đang phổ biến nhất, chiếm 80-90% tổng số ca bệnh.

{keywords}

Tiến sĩ Natasha Bhuyan. Ảnh: Healthsciences

Đợt bùng phát do biến thể Delta gây ra đã khiến chính quyền các địa phương và tiểu bang ở Mỹ áp dụng lại một số biện pháp hạn chế. Nhiều nơi đã thực hiện các bước để bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang trở lại. Các quan chức thành phố New York cũng đưa ra khuyến cáo nên đeo khẩu trang.

Louisiana là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ áp dụng lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang cho tới ngày 1/9 do số ca bệnh tăng đột biến. Thống đốc John Bel Edwards ban hành lệnh vào đầu tuần để làm chậm sự lây lan của Covid-19 và hạn chế các ca tử vong cho đến khi vượt qua đợt tăng lần thứ tư này.

Vắc xin, một vũ khí quan trọng khác để chống lại biến thể Delta, đã đạt một cột mốc quan trọng ở Mỹ vào ngày 2/8. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, 70% người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19, 60,6% được tiêm chủng đầy đủ.

{keywords}

Đeo khẩu trang đầy đủ giúp ngăn ngừa Covid-19. Ảnh minh họa: Newsgp

“Các ca bệnh hiện nay chủ yếu là những người chưa được tiêm vắc xin Covid-19. 99,9% các ca được chủng ngừa đầy đủ không có trường hợp nhiễm bệnh dẫn tới nhập viện hoặc tử vong”, Tiến sĩ Bhuyan thông tin.

“Những điều các chuyên gia y tế công cộng đã nói là chính xác. Vắc xin an toàn, hiệu quả và là vũ khí tốt nhất để đưa chúng ta vượt qua đại dịch này ”.

Hiện tại, số bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày của Mỹ có xu hướng tăng lên. Ngày 4/8, số ca mắc mới là 112.000 người, trong khi vào tháng 6, con số này chỉ trên dưới 10.000 người.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

An Yên (Theo Yahoo Finance

Hà Nội thêm 21 ca Covid-19, 2 người làm tại siêu thị ở Mai Hắc Đế

Hà Nội thêm 21 ca Covid-19, 2 người làm tại siêu thị ở Mai Hắc Đế

Sáng 6/8, Hà Nội ghi nhận thêm 21 ca Covid-19, trong đó có 4 ca cộng đồng, 2 trong số này là nhân viên và quản lý một siêu thị.

Thoát cửa tử, bệnh nhân Covid-19 nói bản thân đáng bị trừng phạt

Thoát cửa tử, bệnh nhân Covid-19 nói bản thân đáng bị trừng phạt

Người đàn ông suýt chết vì Covid-19 tâm sự, ông đáng bị trừng phạt vì không quan tâm tới chuyện tiêm vắc xin Covid-19.