Xem video:

Những trường hợp được ra viện chủ yếu là công nhân của Công ty POYUN. Ngoài ra, 1 bệnh nhi 2 tháng tuổi, 3 bệnh nhi từ 5 - 7 tuổi và 1 thai phụ đang mang thai tuần thứ 38 cũng được công bố khỏi bệnh hôm nay. 

L.T.T. (sinh năm 2001, công nhân Công ty POYUN) đã vào bệnh viện điều trị hơn 3 tuần nay. T. cho biết, sau khi cô nhận kết quả xét nghiệm dương tính, 8 người thân trong gia đình cô phải đi cách ly do thuộc diện F1. Trong đó, có con trai đầu lòng mới 16 tháng tuổi.

"Khi tôi nhập viện, cháu bắt buộc phải xa mẹ, cai sữa. Tôi rất nhớ và thương con. Hiện cháu cũng đã kết thúc cách ly và được về nhà. Dù tới đây mẹ con vẫn phải cách ly riêng nhưng chỉ cần nhìn thấy cháu từ xa, tôi đã hạnh phúc lắm", chị T vui mừng nói.

Anh Đ.V.T. (31 tuổi, công nhân Công ty POUYN) thì rạng rỡ tâm sự: “Thèm cơm vợ nấu”. Anh T. rất mong chờ tới khoảnh khắc được ăn những món yêu thích do vợ nấu. Sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày ở nhà, anh dự định sẽ phụ giúp vợ việc kinh doanh và chăm sóc con nhỏ.

Trao đổi với VietNamNet, TS.BS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chuyên gia hỗ trợ BV dã chiến số 1 cho biết, bệnh viện hiện còn điều trị 112 bệnh nhân Covid-19. Những người này đều có tình trạng sức khoẻ ổn định.

"Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi số bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được ra viện rất lớn. Đây là thành quả ngọt ngào với toàn bộ y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1 và các chuyên gia của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chuyên gia Bộ Y tế đã chiến đấu với dịch bệnh từ trước Tết tới nay", ông Điền nói.

Sau lễ công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân được sắp xếp theo theo từng địa phương, sau đó được xe cấp cứu, xe ô tô 45 chỗ đưa về tận nhà. 

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ phải tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo. Y tế địa phương có nhiệm vụ giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định.

Những hình ảnh trong buổi lễ công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 1 chiều 21/2:

{keywords}
Bệnh nhân Covid-19 mừng rỡ khi được ra viện, về với gia đình
{keywords}
90 là số bệnh nhân Covid-19 ra viện lớn nhất từ trước tới nay tại một cơ sở y tế
{keywords}
 
{keywords}
Trong số đó, có 1 bệnh nhi 2 tháng tuổi, 3 bệnh nhi từ 5 - 7 tuổi và 1 thai phụ đang mang thai tuần thứ 38
{keywords}
Những bệnh nhân này sau khi được ra viện sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày
{keywords}
Các bệnh nhân chủ yếu là công nhân Công ty POYUN
{keywords}
Các bệnh nhân được lì xì đầu năm mới
{keywords}
 
{keywords}
Bệnh nhân chuẩn bị đồ để lên xe về với gia đình
{keywords}
Các y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 1 tại buổi lễ công bố khỏi bệnh cho 90 bệnh nhân
{keywords}
TS.BS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chuyên gia hỗ trợ BV dã chiến số 1 chia sẻ niềm vui khi có rất đông bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được ra viện hôm nay
{keywords}
Các bệnh nhân mang đồ đạc ra xe
{keywords}
Phía BV dã chiến số 1 tổ chức xe 45 chỗ đưa người khỏi bệnh về nhà

Phạm Công - Nguyễn Liên