Sự việc xảy ra vào sáng nay tại Công ty TNHH Grand Wood (Chuyên sản xuất gỗ) tại xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu do hít phải chất diệt côn trùng

Theo nhiều công nhân làm việc tại đây, vào sáng cùng ngày khi các công nhân đang làm việc bên trong công ty đã ngửi thấy mùi hôi khó chịu bên trong các xưởng sản xuất.

Khoảng 30 phút sau, hàng chục công nhân bất ngờ bị choáng váng, nôn ói, ngất xỉu. Phát hiện sự việc, các nhân viên của công ty đã thông báo cho bộ phận y tế đưa công nhân đi cấp cứu.

Theo ghi nhận tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên, có khoảng 40 công nhân của công ty Grand Wood đang được cấp cứu và theo dõi sức khỏe. Đa số các công nhân nhập viện đều bị có triệu chứng như khó thở, mệt mỏi, nôn ói. Hiện tình trạng các bệnh nhân đã tạm ổn, một số người bị nặng được truyền nước để bảo đảm sức khỏe.

{keywords}
Một nữ công nhân của công ty Grand Wood đang được theo dõi sức khỏe tại trung tâm y tế

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên đã làm việc với công ty Grand Wood để làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, phía công ty cho biết vào ngày 12/8 có phun thuốc diệt mối trong các xưởng để bảo vệ sản phẩm gỗ.

Đến sáng nay khi các công nhân đang làm việc thì bị tình trạng trên, rất có thể do công nhân đã hít phải chất diệt côn trùng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Ngộ độc khí, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

Ngộ độc khí, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

 - 5 ngư dân vào hầm chứa cá bị thiếu đá ướp lạnh dẫn đến ngộ độc khí khiến 1 người tử vong, 4 người nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Minh Tâm